Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

Hoa tam thất?

Trường hợp nào không nên sử dụng hoa tam thất?


Theo đông y, hoa tam thất có tính mát, thanh nhiệt giải độc, có khả năng điều hòa chức năng can tạng. Tác dụng: phòng ngừa các bệnh về tim mạch, huyết áp, tăng cường miễn dịch mang lại sức khỏe cho cơ thể, ngoài ra loại thuốc này cực kỳ tốt cho gan, thận, người bệnh tiểu đường, mỡ máu, mất ngủ …. Một trong các tác dụng quan trọng khác được chị em tin dùng đó chính là khả năng chống lão hóa , làm đẹp, giảm nám da.

Bên cạnh đó khoa học hiện đại cũng đã tìm ra những lợi ích mà tam thất mang lại tương tự như cây nhân sâm “thần dược” quý hiếm, vì vậy các sản phẩm hoa tam thất ngày càng được nhiều người tìm mua. Tuy nhiên không phải ai dùng loại thảo dược thiên nhiên này cũng là tốt, trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc, thảo dược nào chúng ta cần nghiên cứu và tìm hiểu về hiệu quả cũng như tác dụng phụ mà thuốc mang lại, nó có phù hợp với cơ địa chúng ta hay không nhằm đảm bảo hiệu quả an toàn.
Hoa tam thất
Theo Phó giáo sư, tiến sĩ Phùng Hòa Bình cho hay, với những người cơ địa bình thường, không quá nóng cũng không quá lạnh có thể dùng tam thất thường xuyên tuy nhiên với những người cơ thể quá nóng khi sử dụng tam thất sẽ dẫn đến các hiện tượng như dị ứng, ngứa ngoài da, mụn nhọt…

Các trường hợp không nên sử dụng tam thất cũng như hoa tam thất nhằm đảm bảo an toàn bao gồm:


Chị em trong thời kỳ mang bầu
Trẻ em dưới 5 tuổi
Bệnh nhân bị tiêu chảy
Hoa tam thất có tác dụng hạ huyết áp, cân bằng huyết áp tuy nhiên những người bị huyết áp thấp cần thận trọng khi sử dụng.

Bên trên là một vài trường hợp cần chú ý khi sử dụng hoa tam thất mà mọi người cần biết từ đó tránh phạm phải những sai lầm gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách dùng hoa tam thất


Hoa tam thất có 2 dạng tươi và khô, ngoài ra còn có loại được sấy khô tán thành bột mịn. Người bệnh chỉ cần lấy vài nụ hoa tam thất cho vào cốc nước sôi, hãm như hãm trà mạn uống hàng ngày, uống đến khi nào trà hết vị ngọt đắng thì thay bằng ấm mới. Kiên trì mỗi ngày sẽ nhận thấy cơ thể khỏe mạnh hơn, tinh thần ổn định, ngủ ngon, làm mát gan, giảm đau đầu ù tai…được hiệu quả.

Mua hoa tam thất chính hãng ở đâu?


Do nhu cầu sử dụng tăng cao, vì vậy trên thị trường gần đây đang đầy rẫy các sản phẩm hoa tam thất tuy nhiên hoa tam thất chính hãng hay hoa tam thất nhập lậu từ Trung Quốc, liệu bạn có thể phân biệt? Để đảm bảo sức khỏe, đảm bảo tác dụng mang lại, một trong những loại hoa tam thất được nhiều người tin dùng đó là sản phẩm của Bắc Hà sđt 01699119692.
Hoa tam thất chữa bệnh mất ngủ
Bắc hà có khu vườn trồng hoa tam thất riêng biệt tại xã Simacai, tỉnh Lào Cai, do người dân nơi này trực tiếp chăm sóc và thu hoạch, đảm bảo đúng quy trình, chất lượng từ đó đem đến cho người bệnh sản phẩm tốt nhất.

Hoa tam thất để chữa bệnh mất ngủ là phương pháp được nhiều người áp dụng bởi xưa nay tam thất được xem là dược liệu quý, an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên thực hư tác dụng của việc uống trà hoa tam thất trong việc điều trị mất ngủ thế nào chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Uống trà hoa tam thất và ích lợi to lớn của nó


Sánh ngang hàng cùng nhân sâm, linh chi, tam thất được ví như “kim bất hoán”, nhắc lại một câu chuyện thời xa xưa, khi mắc bệnh nghiêm trọng, có vàng cũng không đổi lấy tam thất chữa bệnh được.

Sống trong xã hội nhiều bộn bề lo toan và bận rộn, việc tìm kiếm khoảng thời gian nghỉ ngơi quý báu của con người bị rút ngắn lại. Đa số người dân Việt Nam ngủ không đủ 8 tiếng mỗi ngày. Vậy mà hiện nay chứng mất ngủ đang đe dọa lớn đến cuộc sống của họ. Không chỉ có người già, bệnh mất ngủ, khó ngủ do làm việc căng thẳng, stress kéo dài cũng gặp khá nhiều ở giới trẻ. Không chỉ gây mệt mỏi, kém tập trung vào ngày hôm sau, về lâu về dài căn bệnh này sẽ ăn mòn con người cả về thể chất lẫn tinh thần.Thế nhưng phải đến gần đây loài cây này mới được khai thác hết giá trị. Không chỉ củ tam thất là dược liệu quý mà hoa tam thất còn là “thần dược”chủ trị chứng mất ngủ, khó ngủ, mất ngủ kinh niên.

Uống trà hoa tam thất - thú vui tao nhã, chữa bệnh hiệu quả


Thay vì những viên thuốc ngủ hay an thần đắng ngắt, độc hại tại sao bạn không thử dùng một tách trà hoa tam thất mỗi tối? Uống trà hoa tam thất không chỉ giúp dễ ngủ mà còn một loạt các tác dụng khác như bổ huyết, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể hay ngăn chặn các bệnh gan, thận, tim mạch...

Thời điểm ngồi thưởng trà sau bữa ăn còn giúp hâm nóng tình cảm gia đình. Vừa uống trà vừa cùng nhau chia sẻ những câu chuyện ở cơ quan, trường lớp. Gia chủ cũng có thể mời khách đến nhà chơi và nhâm nhi những tách trà thơm mát, bổ dưỡng.

Uống trà hoa tam thất không chỉ là cách chữa bệnh mất ngủ của nhiều người mà họ còn biến nó thành một thú vui tao nhã. Một tách trà thơm nồng nghi ngút khói mang lại giấc ngủ ngon và là gia vị gắn kết thêm câu chuyện của những thành viên mỗi tối sum vầy.

Cách pha trà hoa tam thất vô cùng đơn giản. Bạn có thể mua sẵn trà hoa tam thất tán nhỏ hoặc mua hoa tươi về phơi khô, dùng dần. Mỗi ngày lấy khoảng 1-3g trà cho vào bình như pha trà thường ngày. Hãm đi hãm lại nhiều lần đến khi nước nhạt, hết vị ngọt đắng mới thôi.

Người mới uống chữa quen sẽ thấy trà hoa tam thất có vị se se, hơi đắng nhưng để ý kĩ sẽ thấy vị ngọt mát ở trong cổ họng. Đặc biệt trà có mùi thơm đặc trưng, mùa đông lạnh lẽo chỉ cần hít hà hơi thơm của tách trà cũng đủ để quên hết bao mệt mỏi rồi.

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá