Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Cây chè hoa vàng chữa bệnh gì?

Cây (chè) trà hoa vàng


Trước đây Cây trà hoa vàng chủ yếu dùng làm cảnh vì sắc màu vàng đượm, lung linh của trà hoa vàng khiến người chơi cảnh bị mê hoặc trà hoa vàng không những chỉ để chơi cảnh mà còn dùng làm trà uống hàng ngày rất ngon và bổ dưỡng.

Thành phần dược tính


Ngay nay dưới nên khoa học hiện đại trà hoa vàng trở nên quý giá hơn bao giờ hết bợi công dụng và những lợi ích của trà hoa vàng mang lại những hợp chất trong trà hoa vàng nhiều và quý người ta tìm thấy trà chứa hơn 400 hoạt chất và trong đó quý giá là các saponin Tea polyphenon và các nguyên tố như Selenium (Se), Germannium (Ge), Kalium (K) Kẽm (Zn), Molypden (Mo), Vanadium (V), Mangan (Mn) và các vitamin B1, B2, C.

Trà Hoa Vàng được giới y học nghiên cứu rất nhiều và đã được ứng dụng trên nhiều quốc gia như Mỹ,Trung Quốc, Pháp, Nhật Bản, Việt Nam ....
Cây chè hoa vàng chữa bệnh gì?
Việt Nam đang đầu tư phát triển cây trà hoa vàng, vì không những tao cảnh quan môi trường mà còn là cây dược liệu quý, giá trị kinh tế cao, phù hợp xuất khẩu... cây trà hoa vàng sinh trưởng tại một số vùng của Việt Nam rất tốt.

Từ khi phát hiện vào những năm 60 thế kỷ 20, với sắc vàng kiều diễm, quý phái và đặc biệt là tác dụng dưỡng sinh, dược dụng, trà hoa vàng lập tức được các nhà khoa học Trung Quốc và quốc tế chú ý nghiên cứu phát triển.

Tham gia hội thảo này có các đại biểu từ các nước Mỹ, Việt Nam, Australia, Đức và hầu hết các cơ sở nghiên cứu, sản xuất trà của Trung Quốc và sự có mặt của bà Patricia Lee Short – chủ tịch hội trà thế giới. Hội thảo có 52 bài báo cáo khoa học, tập trung ở các lĩnh vực:

Sau hội thảo đại biểu cũng đi tham quan hiện trường trồng, sản xuất trà hoa vàng ở Phòng Thành, Hợp phố tỉnh Quảng Tây

Cây trà hoa vàng có tên khoa học là Camellia chrysantha được tìm thấy ở Lâm Đồng, Quảng Ninh... Trung Quốc..

Công dụng cây trà hoa vàng


Lá cây trà hoa vàng có thể uống, điều chỉnh các chất béo trong cơ thể, lượng đường trong máu, giải độc gan và thận, theo y học Trung Quốc công bố, trà hoa vàng có 9 tác dụng chính:

-Nước sắc lá trà có tác dụng hạ huyết áp rõ ràng và tác dụng được duy trì trong thời gian tương đối dài

- Trong lá trà có những hoạt chất làm giảm tổng hàm lượng lipit trong huyết thanh máu, giảm lượng cholesterol mật độ thấp (cholesterol xấu) và tăng lượng cholesterol mật độ cao (cholesterol tốt).

- Nước sắc lá trà có tác dụng ức chế sự tụ tập của tiểu cầu, chống sự hình thành huyết khối gây tắc nghẽn mạch máu.

- Phòng ngừa ung bướu và ức chế sự phát triển của các khối u khác

- Lợi tiểu mạnh
- Hưng phấn thần kinh
- Hạ đường huyết
- Giải độc gan và thận, ngăn ngừa xơ vữa động mạnh máu
- Ức chế và tiêu diệt vi khuẩn
- Giải độc gan và thận, ngăn ngừa xơ vữa động mạnh máu.

- Ngoài ra, lá chè còn có tác dụng chống viêm, chống dị ứng và duy trì trạng thái bình thường của tuyến giáp.

- Chống đột quỹ uống trà hoa vàng thường xuyên giảm hơn 70 % đột quy căn bệnh ngày càng gia tăng và trẻ hóa.

- Dụng trà (chè) cho thấy dùng trà mang lại hiệu quả gần 90% trong việc ngăn ngừa chứng sạm da – một trong những nguyên nhân dẫn đến ung bướu da.
Cận cảnh cây chè hoa vàng
Tác dụng quý giá của chè hoa vàng là ngăn ngừa ung bướu, chống đột quỵ, xơ vữa động mạnh, tiêu diệt vi khuẩn.

Cây Trà Hoa Vàng ngày nay rất được nhiều người ưa chuộng trồng để làm cảnh và dùng làm trà như một loại thảo dược dùng để dưỡng sinh.

Hoa trà vàng là loại trà cao cấp có tác dụng phòng và chữa bệnh tốt nhất hiện nay.

Một số loại thuốc đã được điều chế từ trà hoa vàng


Một nghiên cứu khác về công dụng trà (chè) cho thấy dùng trà mang lại hiệu quả gần 90% trong việc ngăn ngừa chứng sạm da – một trong những nguyên nhân dẫn đến ung thư da. Đặc biệt fluoride chứa trong trà giúp men răng vững chắc và ngăn ngừa sự mục răng. Ở Nhật Bản, các thí nghiệm đã khẳng định trà có tác dụng diệt một số loại vi khuẩn đường miệng có hại cho răng và lợi. Nắm bắt điều này, các nhà sản xuất kem đánh răng đã tung ra thị trường hàng loạt các sản phẩm chứa chiết suất từ trà và ngay lập tức được người tiêu dùng chấp nhận và hưởng ứng. Gần đây, các nhà khoa học Nhật Bản vừa phát hiện hoạt chất epigallocatechin gallate (EGCG) trong trà xanh có tác dụng ngăn HIV bám vào tế bào miễn dịch khoẻ mạnh. Khám phá mới có thể đưa tới những phương pháp mới chống lại căn bệnh nguy hiểm này.

Một số ví dụ cụ thể khác: Camellia japonica được dùng để chữa bệnh chảy máu, rễ của Camellia oleifera có thể chữa gãy xương và bỏng, Camellia chrysantha và Camellia longipedicellata được dùng trong điều trị bệnh lỵ.

Cách uống trà hoa vàng


Hoa trà vàng dùng một đến năm nụ tùy vào người uống cho vào ly sau đó đổ nước sôi vào và chờ cho hoa trà nở ra khoảng 5 -7 phút là dùng được. có thể pha lại nước hai để uống.

Trà Hoa Vàng không có độc nên sử dụng dài ngày không ành hưởng.

Thưởng thức hoa trà vàng như các vương đế dùng để dưỡng sinh giúp trường thọ.

Tác dụng của cây chè hoa vàng theo GS.TS Nguyễn Lân Dũng?


Các loài thuộc họ chè nói chung và các loài thuộc chi trà (chè) nói riêng đã được con người (người Việt Nam) sử dụng từ bao đời nay với nhiều mục đích khác nhau. Nhưng có mấy ai biết được giá trị thực của cây trà mà hàng ngày chúng ta vẫn sử dụng. Riêng về "chè hoa vàng", những kiểm nghiệm dược lý đầu tiên tiến hành trên đối tượng là động vật đã cho kết quả hết sức khả quan.
Chè hoa vàng khô
Chè (Trà) hoa vàng có khả năng kiềm chế sự sinh trưởng của các khối u đến 33,8%. Trong khi y học cho rằng, chỉ cần đạt đến ngưỡng 30% đã có thể xem là thành công trong điều trị ung thư. Ngoài ra, nó giúp giảm đến 35% hàm lượng cholesterol trong máu mà nếu dùng các loại thuốc khác thì mức độ giảm chỉ là 33.2%. Hơn thế, trà hoa vàng còn có tác dụng làm giảm tới 36,1% lượng lipoprotein trong máu, cao hơn 10% so với các liệu pháp chữa trị sử dụng tây dược hiện nay. Đối với những biểu hiện xơ cứng động mạch do lượng mỡ trong máu cao thì sử dụng các chế phẩm từ trà hoa vàng là một cách chữa trị rất có hiệu quả.

Sau khoảng 20 ngày những biểu hiện bệnh lý sẽ giảm hẳn. Chè hoa vàng còn rất tốt cho bệnh cao huyết áp vì khả năng làm giảm và điều hoà huyết áp của nó... Bên cạnh đó, một số bệnh về đường hô hấp, bài tiết (chứng tiểu khó và vàng), khí thũng hay co thắt dạ con ở phụ nữ đều có thể sử dụng thức uống này như một phương pháp chữa trị đơn giản lại sớm mang lại kết quả. Sở dĩ chè hoa vàng có nhiều công dụng như vậy là vì trong thành phần của nó có chứa các nguyên tố như Se, Ge, Mo, Mn, V, Zn và một số nguyên tố khác có tác dụng trong việc bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa ung thư, củng cố tính đàn hồi của thành mạch, điều hoà các enzyme hoạt hoá cholesterol.

Trong công trình nghiên cứu “To demonstrate the medical treatment and health protection value of GOLDEN CAMELLIA” giáo sư Chen Jihui và Wu Shurong đã đưa ra các kết luận, bằng chứng chứng minh cho tác dụng chữa bệnh của chè hoa vàng dựa trên các thí nghiệm lâm sàng được tiến hành trong một thời gian dài. Tác dụng chữa bệnh của chè hoa vàng đã được hơn 120 nhà khoa học của thế giới khẳng định một lần nữa tại Hội nghị quốc tế về Camellia chrysantha được tổ chức ở Nam Ninh, Trung Quốc vào năm 1994...

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá