Thứ Năm, 25 tháng 1, 2018

Nấm lim xanh chữa bệnh gì?

Nhắc tới Nấm lim xanh chắc hẳn có rất nhiều người đã biết đến công dụng nấm lim xanh đối với sức khỏe con người. Mấy năm nay, nấm lim xanh nổi lên như một thứ “thần dược”, cứu mạng những người ung thư, hoặc có bệnh về gan, nhưng ít ai biết về vùng đất nhiều nấm lim xanh nhất và có giá trị cao nhất ở Việt Nam.

Nấm lim xanh là gì?


Nấm Lim Xanh có tên khoc học là Ganoderma lucidum thuộc họ Nấm Lim, tên thường gọi la Nấm Linh Chi, nguồn gốc của tên gọi Nấm Lim Xanh là xất xứ từ Quảng Nam do người dân tìm thấy được Nấm Ganoderma lucidum mọc dưới gốc cây Lim Xanh sau khi dùng có kết quả với người bệnh Ung Thư người ta lan truyền vê giá trị và công dụng của loại nấm này.
Nâm lim xanh
Sau khi xét nghiệm biết Nấm ţó tên khoa học Ganoderma lucidum thuộc họ Nấm Lim nên người dân gọi tên là Nấm Lim Xanh và cũng từ đây có một số thông tin rằng chỉ Nấm Lim Xanh trồng ở Quảng Nam mới có giá trị chữa bệnh là hoàn toàn chưa có nghiên cứu về vấn đề này vì ở Việt Nam có rất nhiều nơi có thể mọc hoang loại Nấm này và loại Nấm này cũng được nhân giống nuôi trồng ở khắp mọi nơi.

Trong khi đó, phân tích cho thấy Nấm Lim Xanh nuôi trồng hay Nấm Lim Xanh tự nhiên đều có giá trị dược tính chứ không phải cứ tự nhiên mới có giá trị chữa bệnh.

Dược tính Nấm Lim Xanh?


Trong quả thể Nấm Lim Xanh có nhiêu thành phần khoáng chất và nguyên tố vi lượng trong đó thanh phần chính và quan trọng nhất là polysaccharit và Germanium, acid ganoderic, acid ganodermic…, đặc biệt trong Nấm Linh Chi có hàm lượng germanium cao gấp 5-7 lần Nhân Sâm. Ý học cổ truyên và cả y học hiện đại ngày nay đều dùng Nấm Lim Xanh nguyên chất hoặc chiết xuất của Nấm để điều trị nhiêu chứng bệnh như cao huyết áp, tiểu đưởng, chống viêm nhiễm, giảm lão hóa, làm mạnh gan, tăng sức đề kháng, ngăn ngừavà tiêu diệt tế bào ung thư, đặc biệt loại Nấm Lim Xanh này và lớp bào tử của nấm còn có tác dụng làm đẹp da và giảm béo.

Công dụng nấm lim xanh?


Hỗ trợ điều trị, điều trị ngăn ngừa


Với thành phần phong phú các dược chất quý, hàm lượng cao hơn trong nhân sâm như polysaccharide, germanium, selen… Nấm lim xanh Tiên Phước dùng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị cho các nhóm bệnh nguy hiểm sau:

  • Ung thư (và các dạng u bướu)
  • Bệnh gan: Viêm gan virut (B,C), gan nhiễm mỡ, xơ gan
  • Tai biến mạch máu não
  • Bệnh gout (gút)
  • Viêm khớp, đau nhức khớp
  • Tiểu đường (đái tháo đường)
  • Đau dạ dày, tá tràng
Nấm lim xanh

Phục hồi, tăng cường chức năng


Bạn không còn phải thắc mắc nấm lim xanh chữa bệnh gì khi biết thêm 1 nhóm tác dụng nấm lim xanh. Đó là sử dụng nấm lim xanh mở ra cơ hội ngăn ngừa bệnh tật. Nấm lim xanh tăng cường và phục hồi chức năng các cơ quan trong cơ thể, như:

  • Giải độc gan do dùng nhiều bia, rượu, độc tố
  • Tăng cường sinh lực
  • Giảm mỡ máu
  • Ổn định huyết áp
  • Giảm mỡ thừa (giảm béo, chống tăng cân)
  • Giải độc phóng xạ sau xạ trị
  • Giải độc, thanh lọc cơ thể
  • Làm xanh tóc, chống rụng tóc

Tác dụng của nấm lim xanh lên một số bệnh?

  1. Công dụng nấm lim xanh chữa bệnh ung thư: Với những dược chất trên thì công dụng nấm lim xanh có vai trò quan trọng giúp cơ thể phòng ngừa nguy cơ mắc bênh ung thư. Những chất này giúp đảm bảo sự phát triển bình thường của tế bào và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Từ đó ngăn ngừa nguyên nhân gây ung thư và hỗ trợ cơ thể chống lại các tế bào sinh trưởng không bình thường.
  2. Công dụng nấm lim xanh với phụ nữ: Với phụ nữ trong việc làm đẹp thì công dụng của nấm lim xanh đóng một vai trò rất lớn trong việc tái tạo làn da, trẻ hóa da với vitamin C và vitamin E có trong nấm này. Ngoài ra tác dụng nấm lim xanh còn giúp các chị em giảm cân hiệu quả an toàn và đặc biệt với phụ nữ sau sinh trong việc cải thiện sức khỏe sau sinh.
  3. Nấm lim xanh với công dụng phòng và hỗ trợ điều trị rối loạn mỡ máu: Nhờ cơ chế thanh lọc tế bào gây bệnh; tăng cường, phục hồi các chức năng cơ thể, nấm lim xanh Tiên Phước có công dụng hiệu quả trong việc hạn chế rối loạn mỡ máu. Tác dụng nấm lim xanh đối với bệnh này đó là giúp cơ thể ổn định lượng cholesterol trong máu và đảm bảo hoạt động chức năng của receptor tế bào, từ đó loại bỏ các nguyên nhân gây rối loạn mỡ máu.
  4. Tác dụng nấm lim xanh điều trị bệnh Gout: Với những người mắc Gout, nấm lim kích thích đẩy mạnh quá trình đào thải độc tố, giúp loại bỏ các chất độc tồn dư trong cơ thể cũng như acid uric ra khỏi cơ thể thông qua việc bài tiết. Nhờ đó phòng tránh nguy cơ acid uric lắng đọng gây tổn thương thêm cho các khớp xương. Bên cạnh tác dụng nấm lim xanh với các thành phần dưỡng chất sẽ bồi bổ cơ thể, giúp người bệnh khỏe mạnh hơn, phòng tránh được nguy cơ mắc các biến chứng khác do bệnh gout gây ra.
  5. Điều trị xơ gan nhờ tác dụng nấm lim xanh: Nghiên cứu các mẫu nấm lim xanh được gửi đến từ một số nước thuộc Châu Á, trong đó có mẫu nấm lim xanh Tiên Phước cho thấy nấm lim có hàm lượng cao Polysaccharide, Letinan, Germanium, Selenium, Lingzi-8 là những chất có hoạt tính chống oxy hóa mạnh, tác dụng chống viêm, ngừa ung thư. Các dược chất sẽ tác động lên tế bào bị xơ gan, tiêu diệt các tế bào gây bệnh khu trú trên gan, ngăn không cho chúng phát triển và lây lan sang các tế bào khỏe mạnh. Đồng thời, các dược chất sẽ có tác dụng hút ổ dịch trong ổ bụng của bệnh nhân, ngăn ngừa tình trạng chảy dịch trở lại

Cách phân biệt Nấm Lim Xanh thật giả?


Hiện nay Nấm Lim Xanh cũng có 2 nguồn gốc là Nấm tự nhiên và Nấm nuôi trồng. nếu tìm đúng loại nấm Lim Xanh có giá trị dược tính và nhân giống nuôi trồng ở điều kiện thích hợp thì vẫn đảm bảo giá trị chữa bệnh mà an toàn vì kiểm soát được mức độ ô nhiễm và các chất độc hại, nếu không có chuyên môn người dân dễ hái nhầm nấm hoang dại khác có hình dáng tương tự.
Nâm lim xanh mọc từ rễ cây lim
Ngoài ra khi thu hái tự nhiên thường hái hết mà không thể đợi Nấm đủ tuổi mới hái cho nên thu hoạch non cũng ảnh hướng đến chất lượng của Nấm.

Nấm Lim Xanh (Nấm Linh Chi) cũng có nhiều loại có loại chân dài có loại chân ngắn, có loại hằng niên tuổi thọ khoảng 1 năm có loại nấm đa niên rất to và cứng có tuổi thọ lâu năm, nên chọn loại Nấm hằng niên mới có giá trị vì loại Nấm đa niên hay còn gọi la nấm linh chi cổ sống lâu hóa gỗ không còn giá trị chữa bệnh.

Nhiều cơ sở nuôi trồng không phân tích kiểm định cho nên khi mua Nấm nuôi trồng phải chọn nơi uy tín vì quy trình và kỹ thuật nuôi trồng ảnh hướng nhiều đến giá trị dược tính của Nấm. Quý vị có thể liên hệ sđt 0971818929 để mua hoặc nhờ tư vấn.

Cách sử dụng Nấm Lim Xanh?


Mỗi ngày dùng khoảng 5-10g Nấm Lim Xanh pha với 2 lít nước sau khi đun sôi tiếp tục đun thêm 20-30 phút nữa. Nên dung thường xuyên ngay cả khi không có bệnh để ngăn ngừa nhiều chứng bệnh và bảo vệ sức khỏe. người không có thời gian có thể dùng viên nang chiết xuất từ Nấm Linh Chi để uống hàng ngày từ 2 đên 4 viên.

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá