Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2018

Cây Ngải chữa vẩy nến á sừng!

Cây ngải dại là một loài cây dại mọc hoang thành từng đám trên rừng và ven đồi. Thông thường, chẳng mấy ai quan tâm đến loại cây dại này, nhưng ít ai biết đến tác dụng bất ngờ của cây ngải dại. Loại cây dại mọc tự nhiên này lại được xem như vị thuốc thần chữa bệnh á sừng, viêm da cơ địa vô cùng hiệu quả và tiết kiệm. Chúng tôi xin chia sẻ những thông tin hữu ích để giúp bạn đọc hiểu thêm về tác dụng chữa bệnh á sừng, viêm da cơ địa của cây ngải dại.

Bệnh á sừng là gì?


Á sừng, viêm da cơ địa là những bệnh khá phổ biến hiện nay. Bệnh còn được gọi là chàm thể tạng hay viêm da atipo, căn bệnh này thường xảy ra ở trẻ nhỏ và có thể kéo dài đến khi trưởng thành. Một trong những nguyên nhân gây bệnh là do yếu tố tố môi trường bị ô nhiễm, chất kích thích gây dị ứng cho da. Bên cạnh đó, yếu tố di truyền cũng là nguyên nhân gây mắc bệnh. Nếu cả bố và mẹ mắc bệnh thì khả năng di truyền sang con cái là 80 %, còn chỉ có bố hoặc mẹ mắc bệnh á sừng hay viêm da cơ địa thì con bạn mắc phải căn bệnh này chiếm 60%.
Cây Ngải chữa vẩy nến á sừng!
Theo các chuyên gia da liễu, bệnh á sừng, viêm da cơ địa là những căn bệnh mãn tính rất khó điều trị. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp chữa trị bệnh nhưng chỉ có tác dụng tạm thời, không điều trị dứt điểm. Cây ngải dại là một trong những vị thuốc thần giúp điều trị bệnh tận gốc, hiệu quả và không gây tác dụng phụ cho sức khỏe.

Cây ngải dại là cây gì?


Cây ngải dại còn được gọi là cây ngải hoang, có tên khoa học Artemisia Vulgaris L. Var, indica (Wild) DC. Thoạt nhìn, cây ngải dại rất giống với cây ngải cứu mà chúng ta nhìn thấy, tuy nhiên mặt trên của cây có màu lục và mặt dưới có ít lông, lông có màu xám. Ngải dại thường phân bố chủ yếu ở các tỉnh miền núi phía Bắc, ở độ cao khoảng 800m trở lên. Thường thì cây ngải dại tập trung nhiều nhất ở các tỉnh như Lạng Sơn, Lai Châu, Lào Cai,… Bên cạnh đó, ngải dại là một loại cây dễ sống và thích nghi với nhiệt độ 13 – 18 độ C. Thời gian nở hoa và sinh trưởng mạnh của cây ngải dại thường  kéo dài từ tháng 4 đến tháng 7.

Ông bà ta ngày xưa thường sử dụng cây ngải dại như một phương thuốc hiệu quả để chữa bệnh rối loạn kinh nguyệt, đau bụng, chảy máu,… Bên cạnh đó, cây ngải dại còn được xem như thần dược kháng viêm, kháng nấm và kháng khuẩn giúp điều trị các bệnh ngoài da, đặc biệt như bệnh viêm da cơ địa, á sừng.

Cách điều trị á sừng, viêm da cơ địa bằng cây ngải dại 


Theo Đông y, cây ngải dại có vị đắng, tính mát, khi đi vào can, kinh, phế, vị, có tác dụng loại bỏ độc tố, giúp thanh lọc cơ thể. Đồng thời, các thành phần chứa trong cây ngải dại còn có tác dụng kháng khuẩn, làm tăng sức đề kháng cho da, tránh tình trạng vi khuẩn gây bệnh xâm nhập làm bệnh thêm nặng. Bên cạnh đó, thuốc còn giúp cân bằng độ ẩm và làm mềm da, hạn chế da bị khô và bong tróc.

Cách  thực hiện như sau:


Bạn sử dụng một bó cây ngải dại, rửa sạch. Sau đó, đun sôi với một ít muối để làm tăng công dụng diệt khuẩn, bởi vì trong muối có chứa lượng lớn nồng độ natri có khả năng sát khuẩn cao.
Cây Ngải Dại
Các bạn đun sôi khoảng 15 phút và chờ cho nước nguội. Đem ngâm rửa vùng da bị á sừng, viêm da cơ địa. Bạn rửa khoảng 30 phút để thuốc thẩm thấu vào da giúp làm sạch, loại bỏ tế bào bị tổn thương, giúp da hồi phục nhanh chóng và đạt hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý: Sử dụng 2 lần trong ngày vào buổi sáng và trước khi đi ngủ. Bạn sử dụng thường xuyên nước ấm của cây ngải dại để điều trị bệnh á sừng, viêm da cơ địa, giúp cải thiện tình trạng bệnh một cách rõ rệt. Đây là một trong những căn bệnh mạn tính gây khó khăn trong điều trị. Chính vì vậy, bạn nên kiên trì sử dụng cây ngải dại trong thời gian dài để bệnh nhanh chóng hồi phục và hạn chế bệnh lây lan.

Với những thông tin trên hy vọng sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về tác dụng chữa bệnh á sừng, viêm da cơ địa của cây ngải dại. Loại cây này được đánh giá như một vị thuốc thần trong việc điều trị bệnh á sừng, viêm da cơ địa. Tuy nhiên, cây ngải dại chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh. Nếu bạn mắc bệnh nên  đến gặp bác sĩ chuyên khoa để thăm khám và đưa ra biện pháp chữa trị. Bên cạnh đó, các bạn nên kết hợp tập luyện thể dục và chế độ ăn uống, chăm sóc da để giúp bệnh nhanh chóng bình phục.

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá