Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Cây nghệ - gia vị?

Nghệ là một loại cây thân quen với mọi gia đình, gia vị trong bếp nhà bạn hẳn không thể thiếu loại cây này, tuy nhiên ít ai biết hết những công năng hiệu quả mà nghệ mang lại. Cây nghệ thuộc loại cây thân thảo, tán lá cao khoảng 70 -100 cm.

Thân: Thân rễ (thường gọi củ Nghệ) hình trụ hay hình bầu dục, phân nhánh, đường kính 1,5-2 cm; có màu vàng tươi, có nhiều đốt, tại các đốt có những vảy khô do lá biến đổi thành.

Lá: Lá đơn, mọc từ thân rễ. Phiến lá hình bầu dục, kích thước 22- 40 x 12 -15 cm, đầu nhọn, bìa phiến nguyên, hơi uốn lượn; màu xanh lục đậm ở mặt trên, nhạt ở mặt dưới. Gân lá hình lông chim, gân chính nổi rõ ở mặt dưới, các gân phụ hơi lồi ở mặt trên. Bẹ lá hình lòng máng, dài 18- 28 cm, ôm sát vào nhau tạo thành một thân khí sinh giả có màu xanh, trên bẹ lá có các đường gân dọc song song. Lưỡi nhỏ là một màng mỏng màu trắng, cao 2-3 mm.

Hoa: Cụm hoa mọc từ giữa các lá lên thành hình nón thưa, cánh hoa ngoài màu xanh lục vàng nhạt, chia thành ba thùy.

Cây nghệ là gì?


Nghệ còn có tên gọi khác là khương hoàng (Curcuma longa) là cây thân thảo lâu năm thuộc họ Gừng, (Zingiberaceae), cây lấy củ (thân rễ) dưới mặt đất. Nghệ có nguồn gốc ở vùng nhiệt đới Tamil Nadu, thuộc vùng đông nam Ấn Độ, nhiệt độ sinh trưởng từ 20 độ C đến 30 độ C. Loài cây này được thu hoạch hàng năm để lấy phần củ và trồng cây mới từ giống củ đã thu hoạch được.
Cây nghệ - gia vị?
Cây tạo nhánh cao, có màu vàng cam, hình trụ, và thân rễ có mùi thơm. Lá nghệ mọc xen kẽ và xếp thành hai hàng song song. Từ các bẹ lá, thân giả được hình thành, cuống lá dài từ 50 – 115 cm, còn phiến lá đơn thường có chiều dài từ 76 – 115 cm và thường thấp hơn 230 cm. Chiều rộng từ 38 – 45 cm và có dạng hình thuôn hoặc elip và thu hẹp ở chóp.

Nghệ có tác dụng gì?


1. Nghệ có tác dụng giúp giảm cân, chống béo phì:


Nghệ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, có khả năng đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả. Các chị em phụ nữ đã đã thừa nhận tác dụng của nghệ trong việc thu gọn vóc dáng của mình sau sinh, chị em thường sử dụng nghệ ngâm mật ong làm bí quyết để lấy lại thân hình chuẩn mẫu. Ngoài ra, nghệ còn có tác dụng làm giảm cholesterol thừa trong máu, duy trì lượng cholesterol thích hợp trong cơ thể. Nghệ rất hữu ích trong việc duy trì mức cân nặng hợp lý. Trong củ nghệ có chứa một thành phần chất giúp làm tăng dòng chảy của mật, tham gia quá trình phân hủy chất béo từ chế độ ăn uống của bạn. Đối với những người muốn giảm cân hay điều trị chứng béo phì hay các bệnh liên quan khác có thể thêm một muỗng cà phê bột nghệ vào trong mỗi bữa ăn của mình sẽ rất có hiệu quả.

2. Tác dụng của nghệ trong ức chế tế bào ung thư:


Hoạt chất curcumin trong củ nghệ tươi có tác dụng ức chế sự phát triển một số loại tế bào ưng thư như tế bào ung thư buồng trứng, ung thư vú,… các chuyên gia sức khỏe đang tiến hành các thử nghiệm đưa ra chứng minh tác dụng của nghệ trong việc điều trị bệnh ung thư ruột. Vì vậy, bạn nên thường xuyên sử dụng nghệ trong các bữa ăn vì chúng có thể thể giảm được nguy cơ ung thư ruột.
Hơn nữa, ăn nhiều rau xanh kết hợp với nghệ giúp ngăn ngừa được nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Tại New Jersey các nhà khoa học đã đưa ra chứng minh: ăn nghệ với bông cải xanh, các loại rau họ i có thể bảo vệ bạn chống lại căn bệnh chết người này.

3. Hỗ trợ chữa bệnh viêm khớp:


Nghệ cũng có tác dụng đối với trường hợp viêm khớp bởi có nhiều bằng chứng lâm sàng cho thấy Curcumin có tác dụng giảm triệu chứng sưng đau cứng khớp hiệu quả và ức chế một trong các nguyên nhân gây phá hủy sụn khớp. Cách làm rất đơn giản, bạn có thể đun nóng một cốc sữa, bắc xuống cho một thìa cà phê bột nghệ vào rồi khuấy đều. Uống ba lần mỗi ngày và bạn sẽ thấy ngay tác dụng của nghệ lên xương khớp của bạn.

4. Tác dụng của nghệ trong hỗ trợ hệ tiêu hóa:


Cây nghệ đặc biệt có tác dụng đối với hệ tiêu hóa. Nghiên cứu cho thấy, nghệ có thể kích thích tiêu hóa và giải phóng emzim tiêu hóa, các enzim này phá vỡ liên kết cacbonhydrat và các chất béo. Chính vì thế, khi bị đau bụng, hãy uống một cốc trà nghệ, chắc chắn nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Hơn nữa công thức nghệ ngâm mật ong được xác định là được xem là bài thuốc trị bệnh dạ dày hiệu quả cho bệnh nhân bị bệnh dạ dày lâu năm.

5. Tác dụng của nghệ trong đề phòng bệnh tim của nghệ:


Giảm hàm lượng cholesterol trong máu và chống lại chứng xơ vữa động mạch cũng là một trong những tác dụng của loại gia vị này. Curcumin là chất chống oxy hóa, chất chống viêm rất hiệu quả, có thể giúp cho chúng ta đề phòng được bệnh tim, cũng như giảm nguy cơ các cơn đau tim xảy ra cho những người sau phẫu thuật.

6. Nghệ có tác dụng giảm nguy cơ với người hút thuốc:


Bằng cách bổ sung cho cơ thể 1,5g củ nghệ mỗi ngày chỉ trong vòng một tháng, bạn sẽ thấy cơ thể bạn giảm đáng kể các tế bào đột biến gây bệnh ung thư. Do đó có thể thấy tác dụng của nghệ đối với những người hút thuốc lá trong việc giảm nguy cơ ung thư.

7. Tăng sức đề kháng:


Chất lipopolysaccharide có chứa trong nghệ có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Các chất kháng khuẩn, chống lại virus và kháng nấm có trong nghệ cũng giúp củng cố hệ thống miễn dịch. Khi cơ thể có hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ ít mắc các bệnh như cảm lạnh, ho…khi thay đổi thời tiết. Khi bạn bị cảm lạnh, bị ho hay cảm cúm, đừng quên uống một cốc sữa nóng có pha 1 thìa nghệ, sẽ làm tình trạng của bạn khá hơn nhiều.

8. Ngăn ngừa bệnh gan:


Nghệ là một loại giải độc gan tự nhiên. Gan thải độc máu thông qua việc sản xuất các enzim và nghệ có khả năng làm thúc đẩy sản xuất các enzim thiết yếu. Các enzim được sản xuất ra sẽ làm giảm và tiêu hủy độc tố trong cơ thể. Củ nghệ cũng được cho là sản phẩm thiên nhiên tuyệt vời trong việc tăng cường lưu thông máu. Đây đều là những yếu tố góp phần hỗ trợ cho hoạt động của cơ quan gan trong cơ thể bạn.

9. Ngăn ngừa bệnh Alzheimer:


Viêm não bị nghi ngờ là một trong những nguyên nhân của rối loạn nhận thức ví dụ như bệnh Alzheimer. Củ nghệ có vai trò hỗ trợ tổng thể sức khỏe của bộ não với cơ chế loại bỏ các mảng bám tích tụ trong não và cung cấp lượng oxy cho não bộ. Điều này cũng tác dụng ngăn ngừa hoặc làm chậm sự tiến triển của bệnh Alzheimer.

10. Trị lành vết thương:


Trong củ nghệ có chứa chất kháng khuẩn và sát trùng tự nhiên và có thể dùng như một loại chất kháng viêm hiệu quả. Nếu bị vết thương hở hoặc bị bỏng, bạn có thể cho một ít bột nghệ vào vùng da bị tổn thương nhằm thúc đẩy quá trình tự lành. Đặc biệt, cây nghệ cũng giúp phục hồi da hư tổn và được sử dụng để điều trị bệnh vẩy nến, á sừng và các bệnh ngoài da khác.

Nghệ ngâm mật ong


Bạn có biết nghệ và mật ong khi kết hợp với nhau sẽ mang lại nhiều công dụng vô cùng tuyệt vời như tẩy tế bào chết, ngăn ngừa trị mụn, dưỡng ẩm, làm chậm quá trình lão hóa, trị vết thâm, dưỡng da sau bỏng, là vị thuốc phòng bệnh rất tốt. Cách làm cũng khá đơn giản, chỉ cần rửa sạch mặt, thoa đều lớp mỏng nghệ mật ong lên mặt, mát xa nhẹ nhàng rồi đợi 2 - 3 phút đi rửa mặt. Buổi tối có thể dùng đắp lên mặt như mặt nạ từ 10 - 15 phút.

Nghệ ngâm mật ong để được bao lâu?


Nếu để trong điều kiện khô ráo thoáng mát thì một hủ nghệ ngâm mật ong bạn có thể để được từ 3 đến 6 tháng. Trước khi ngâm ta nên ước chừng lượng sử dụng vừa đủ cho khoảng thời gian này.

Ăn hoặc uống nghệ tươi có tác dụng gì?


Nhiều thử nghiệm cho thấy nếu ăn nghệ tươi hoặc uống nước ép đều đặn sẽ mang lại hiệu quả lâu dài trong ngăn ngừa mụn, làm đẹp da, chữa bệnh dạ dày, tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa bệnh tật cực kì tốt.

Nghệ ngâm rượu bôi mặt có nên không?


Nghệ ngâm rượu bôi mặt mặc dù có nhiều công dụng hay như tiêu mỡ, định hình vòng eo, mờ thâm, làm trắng da hiệu quả. Tuy nhiên do rượu có tính nóng nên tránh bôi nghệ ngâm rượu lên mặt hoặc các vùng da nhạy cảm khác, nếu không rất dễ bị bỏng làm tổn thương da.

Với những lợi ích sức khỏe nhiều như trên, chắc chắn một điều tốt nhất mà bạn có thể làm ngay lúc này là bổ sung loại thảo mộc này trong chế độ ăn của gia đình bạn để nâng cao sức khỏe và phòng tránh được nhiều loại bệnh thường gặp. Có rất nhiều cách để chế biến thức ăn và thêm loại “gia vị” nhiều công năng này trong các món chiên xào, món kho, sinh tố nghệ tươi hay salad. Bằng cách khác cũng có thể sử dụng dạng viên uống, nhưng cũng có lưu ý không nên sử dụng nghệ đối với các bệnh nhân có sỏi mật hoặc bị chứng tắc nghẽn đường mật.

Bột nghệ vàng bán ở đâu?


Hiện tại cagaileosadu bán bột nghệ vàng và nghệ đen tươi có nguồn gốc miền Bắc sạch và đảm bảo với giá thành phải chăng. Bột nguyên chất khác hẳn với bột pha ngoài thị trường.

Giá bán bột nghệ vàng: Giá bán nghệ đen: liên hệ 01699119692

Các bài thuốc từ cây Nghệ


Lưu ý rằng có nhiều loài cây nghệ khác nhau, nên các bài thuốc từ cây nghệ cũng phân biệt loài cây nghệ nào:

Các bài thuốc từ cây Nghệ vàng (nghệ trồng).


Lưu ý bộ phận dùng của cây nghệ có tác dụng khác nhau và vị thuốc cũng có tên khác nhau:

-Củ nghệ vàng (nghệ trồng) có tên vị thuốc là Khương hoàng (viết tắt là KH).

-Rể của cây nghệ vàng (phần rể hay củ non) có tên vị thuốc là Uất kim (UK).

-Sự khác biệt giữa KH và UK: cả hai đều trị khí trong huyết. Nhưng KH thiên đi ra ngoài, chữa đau do khí trệ huyết ứ phần ngoài cơ thể. Còn UK thiên đi lên thượng tiêu chữa vùng ngực đau và khí bế tắc. Theo tính dược thì KH ôn nên được chỉ định phong hàn bế kinh, chậm kinh. Còn UK tính hàn nên được chỉ định trị phong nhiệt, trị loét dạ dày, xuất huyết dạ dày. Gần đây, Trung Quốc dùng UK để phòng chống cholesterol máu cao. Một số nước như Việt Nam thì dùng KH hạ cholesterol máu cao.

Các bài thuốc từ Củ nghệ trồng (Khương hoàng):


Củ nghệ có tên Hán-Việt là Khương hoàng (viết tắt là KH).

KH có vị cay đắng, tính ôn (có sách ghi tâm tỳ hoặc tâm phế can). Tác dụng hành khí phá huyết. Chủ trị phong tý, cánh tay đau, ngã chấn thương bầm tím ứ huyết, mụn nhọt. Cấm dùng KH đối với người không có khí mạnh tà thực, không có uất trệ. Thận trọng khi phối hợp với các vị ôn nhiệt, hoạt huyết.
Củ nghệ
Sách Đông y bảo giám cho rằng Khương hoàng có tác dụng phá huyết, hành khí, thông kinh, chỉ thống (giảm đau), chủ trị bụng chướng đầy, cánh tay đau, bế kinh, sau đẻ đau bụng do ứ trệ, vấp ngã, chấn thương, ung thũng...

Sách Nhật hoa tử bản thảo cho khương hoàng có tác dụng trị huyết cục, nhọt, sưng, thông kinh nguyệt, vấp ngã máu ứ, tiêu sưng độc, tiêu cơm... (theo BS Quang Minh, Sức Khoẻ & Đời Sống).

Một số phương thuốc dùng nghệ trong Nam dược thần hiệu (Hải Thượng Lãng Ông-Lê Hữu Trác):


1- Phòng và chữa các bệnh sau đẻ: Dùng 1 củ nghệ nướng, nhai ăn, uống với rượu hay đồng tiện (nước tiểu trẻ em khỏe mạnh).

2- Chữa lên cơn hen, đờm kéo lên tắc nghẹt cổ, khó thở: Dùng nghệ 1 lạng, giã nát, hòa với đồng tiện, vắt lấy nước cốt uống

3- Chữa trẻ em đái ra máu hay bệnh lậu đái rắt: Dùng nghệ và hành sắc uống.

4- Trị chứng điên cuồng, tức bực lo sợ: Nghệ khô 250 g, phèn chua 100 g, tán nhỏ, viên với hồ bằng hạt đậu, uống mỗi lần 50 viên với nước chín (có thể uống mỗi lần 4-8 g), ngày uống 2 lần.

5- Chữa đau trong lỗ tai: Mài nghệ rỏ vào

6- Chữa trị lở, lòi dom: Mài nghệ bôi vào.

Một số bài thuốc khác từ củ nghệ vàng


7-Phụ nữ có thai bị ra máu, đau bụng (dọa sẩy): có thể lấy nghệ vàng, đương quy, thục địa, ngải cứu, lộc giác giao (sừng hươu) mỗi vị 1 lạng, sao khô vàng, tán nhỏ, mỗi lần uống 4 đồng cân (khoảng 40 g). Dùng gừng tươi 3 lát, táo 3 quả, sắc với nước, uống trước bữa ăn khi thuốc còn ấm. (theo BS Quang Minh, Sức Khoẻ & Đời Sống).

8-Điều kinh, bế kinh, vàng da sau khi sinh: nghệ vàng, củ gấu, quả quất còn xanh, cả 3 thứ sấy khô tán bột với mật ong làm thành viên uống hằng ngàỵ(theo suckhoevadoisong.net).

9-Viêm âm đạo: bột nghệ vàng 30g, phèn chua 20g, hàn the 20g, sắc với 500ml nước, lọc bỏ bã dùng thụt rửa âm đạo. (theo suckhoevadoisong.net).

10-Cao dán mụn nhọt: nghệ vàng 60g, củ ráy 80g, nhựa thông 40g, sáp ong 40g, dầu vừng 80g. Tất cả giã nhuyễn, trộn đều, phết lên giấy làm cao dán. (theo suckhoevadoisong.net).

12-Làm mờ sẹo: Cắt lát củ nghệ xát lên sẹo đang lên da non. (theo suckhoevadoisong.net).

13-Vết thương phần mềm: bột nghệ 30g, bột rau má 60g, phèn chua 10g. Tất cả tán nhuyễn dùng băng bó vết thương. (theo suckhoevadoisong.net).

13-Viêm loét dạ dày tá tràng đại tràng: bột nghệ 10g, bạch truật 10g uống hằng ngàỵ(theo suckhoevadoisong.net).

14-Trị Vàng da: nghệ, nghệ đen, cỏ cú, quả quất non tán bột, trộn với mật ong làm viên uống. (kinh nghiệm dân gian).

15-Cao dán nhọt: nghệ 60g, củ ráy 80g, nhựa thông 40g, sáp ong 40g, dầu vừng 80g. Gọt sạch ráy, giã nhuyễn, nấu nhừ với nhựa, dầu, sáp, nghệ rồi phết vào giấy mỏng dùng dán lên mụn nhọt. (kinh nghiệm dân gian).

16-Thuốc rửa âm đạo (bài thuốc ở An Giang): Bột nghệ vàng (nghệ xà cừ) 30g, phèn chua phi 20g, hàn the 20g, nước 500ml. Nấu sôi 15 phút rồi lọc sạch sau đó nấu sôi lại một lần nữa. Để cho hỗn hợp trên nguội rồi rửa âm đạo. (kinh nghiệm dân gian).

Các bài thuốc từ rể cây nghệ trồng (Uất kim):


Uất kim (UK) có tính hàn, vị cay đắng, vào kinh can đởm. Có sách ghi vào tâm phế can và vì thế có tên UK (giải uất ở phế - phế thuộc kim).

UK có tác dụng hành khí giải uất, lương huyết phá ứ, chữa tích tụ, trưng hà. Chủ trị đau vùng ngực, bụng, chữa thổ huyết, chảy máu cam, đi tiểu ra máu.

UK có hai loại: xuân UK hành huyết hơn lý khí, còn quảng UK thì ngược lại nghĩa là lý khí hơn hành huyết. Cấm dùng UK đối với người âm hư không có ứ trệ.

Thành phần hóa học của UK có tinh dầu curcumion I, II, III tinh bột, nhựa, chất béo, chất vô cơ, canxi, oxalat.

Để chữa bệnh viêm loét dạ dày và hành tá tràng. Đông  y dùng UK, còn bên Tây y dùng KH.

Các bài thuốc từ cây Nghệ đen (nghệ xanh).


Nghệ đen: Còn gọi là nghệ xanh, nghệ tím, nga truật… Tên khoa học là Curcuma zedoaria. Củ chứa tinh dầu sesquiterpen, zingiberen, cineol.

Theo Đông y, nghệ đen vị đắng, cay, thơm, hăng, hơi ấm, có công năng phá tích, tán kết, hành khí, chỉ thống, thông kinh lạc, khai vị.

Nghệ đen được dùng làm thuốc trong các trường hợp:


1- Đau bụng lạnh từng cơn, tích trệ: nghệ đen 40g, mộc hương 20g. Tất cả tán bột trộn đều. Mỗi lần uống 2g với dấm loãng. (theo suckhoevadoisong.net).

2- Bế kinh, hành kinh máu vón cục: nghệ đen 15g, ích mẫu 15g. Sắc uống hằng ngàỵ(theo suckhoevadoisong.net).

Các bài thuốc từ cây Nghệ trắng (ngải trắng).


Nghệ trắng: Còn gọi là ngải trắng, ngải mọi, ngải sải.

Tên khoa học là Curcuma aromatica, là cây mọc hoang và trồng lấy củ thơm làm gia vị. Thân rễ chứa tinh dầu và chất đắng curcumin.

Theo Đông y, nghệ trắng vị cay tính mát, hành khí, giải uất, lương huyết, lợi mật, trừ vàng da. Nghệ trắng được dùng làm thuốc trong chữa các chứng bệnh:

1- Chữa ho gà, thấp khớp: giã 10g nghệ trắng, tẩm rượu, cho vào lọ kín, hấp cách thủy trong 1 giờ, chắt lấy nước uống trong ngày. (theo suckhoevadoisong.net).

2- Đau bụng kinh, bổ máu sau khi sinh: nghệ trắng 20g, lá nhọ nồi 20g, củ gấu 20g, lá mần tưới 20g, tô mộc 16g, ngải cứu 12g. Tất cả sao vàng sắc với 400ml nước còn khoảng 100ml, chia 2 lần uống trong ngàỵ (theo suckhoevadoisong.net).

3- Phong thấp, bong gân, sai khớp: củ nghệ trắng 10g, rễ ô đầu 10g, nhân hạt gấc 10g. Tất cả giã nhỏ, ngâm rượu với mật gấu hay mật trăn sau 1 tháng là được, dùng xoa bóp. (theo suckhoevadoisong.net).


4- Chảy máu cam, nôn ra máu, đái ra máu, viêm gan: nghệ trắng, địa long (giun đất), đơn bì, chi tử mỗi vị 10g. Sắc uống ngày 1 thang. (theo suckhoevadoisong.net).

Nano curcumin là gì vì sao nên dùng nano curcumin?


Nano curcumin là môt dạng bào chế curcumin theo công nghệ Nano hiện đại. Với công nghệ này thì curcumin sẽ tồn tại ở dạng phân tử với kích thước siêu nhỏ, chỉ khoảng từ 30-100nm.

Nano curcumin có ưu điểm là dễ hấp thu qua đường ruột. Do đó, uống tinh nghệ nano curcumin sẽ có hiệu quả nhanh trong mọi trường hợp trị bệnh và làm đẹp.

Đặc biệt các phân tử Nano curcumin còn giúp loại bỏ các rào cản hạn chế hiệu quả hỗ trợ điều trị của curcumin do có kích thước chỉ bằng 30-100nm nên thẩm thấu vào máu nhanh và khả năng hấp thụ, phân tán trong nước tăng 7500 so với các hoạt chất curcumin thông thường khác giúp phát huy hiệu quả điều trị tại rất nhiều các bộ phận, cơ quan khác nhau của cơ thể.
Nano curcumin chữa bệnh gì?
Theo các kết quả nghiên cứu của một số chuyên gia đại học dược bang Ohio của Mỹ năm 2012 cho biết: ” Nano curcumin có khả năng hấp thu đến 80%, vượt xa rất nhiều so với các loại curcumin thông thường khác” (Xem thêm tại: http://ncbi.blm.gov/pubmed/21968952).

Cũng theo nhóm các chuyên gia này nghiên cứu và tính toán cho biết: ” Chỉ cần 2ml hoặc 2g nano curcumin sẽ có tác dụng bằng 2kg nghệ tươi hoặc 60g tinh bột nghệ thông thường hay 12 viên curcumin loại 500mg khác mà không phải là nano curcumin”

Đây cũng là bước đột phá trong công nghệ sản xuất các sản phẩm từ nghệ giúp phát huy tối đa hiệu điều trị bệnh từ curcumin. Với bước đột phá này người ta còn chứng minh được curcumin không chỉ có tác dụng với bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng hay làm đẹp da mà còn có hiệu quả hỗ trợ và bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân ung thư hay phục hồi sức khỏe sau điều trị ung thư bằng hoa trị và xạ trị. Công nghệ nano curcumin giúp mở ra 1 tương lai tươi sáng hơn cho các bệnh nhân ung thư.

Công dụng Nano curcumin?


Nano curcumin có khả năng chống ung thư?


Nano curcumin có khả năng tác động trực tiếp và ngăn chặn quá trình hình thành, phát triển và di căn của tế bào ung thư:
  • Ức chế sự sao chép tế bào ung thư, kiểm soát sản sinh khối u, giảm đột biến tế bào thường thành tế bào ung thư.
  • Nano curcumin thúc đẩy tế bào ung thư “tự sát”, đồng thời tăng miễn dịch tự nhiên của tế bào, kiểm soát tế bào ung thư di căn.
  • Nano curcumin giảm sự kháng thuốc của tế bào, đồng thời giảm độc tính của xạ trị, hóa trị.
Các nhà khoa học Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc, Hà Lan, Nhật Bản… còn chứng minh được rằng nano curcumin có tác dụng chống lai hầu hết các loại ung thư như: ung thư vú, ung thư não, u phổi, máu, gan, ruột….dựa trên các kết quả nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng và tiền lâm sàng thu được.
Nano curcumin OIC
Cũng theo các nghiên cứu này các nhà nghiên cứu còn khẳng định Nano curcumin có tác dụng là chất giúp hủy diệt các tế bào ung thư vào loại mạnh nhất và ngăn cản không cho các tế bào ung thư mới hình thành mà không hề gây tổn hại hay ảnh hưởng gì đến các tế bào lành tính khác của cơ thể. Tác dụng của Nano curcumin khác biệt hoàn toàn so với các loại thuốc chữa ung thư khác không những loại bỏ các tế bào ác tính mà còn diệt luôn cả những tế bào lành tính khiến cơ thể người bệnh bị suy kiệt, chán ăn, rụng tóc, buồn nôn. Thâm chí có loại thuốc còn gây tử vong ngay sau khi sử dụng thuốc

Chính vì thế Nano curcumin được coi là bước đột phá mới trong y học hiện đại, là hoạt chất tiêu biểu nhất cho thế hệ các chất chống ung thư mới. Không những hiệu quả lại an toàn không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào đối với cơ thể.

Nano Curcumin trị ngăn ngừa bệnh viêm loét dạ dày – tá tràng?


  • Cũng giống như curcumin, Nano curcumin có khả năng:
  • Ức chế và tiêu diệt các chủng vi khuẩn đường ruột Hp (Helicobacter Pylori).
  • Tăng tiết dịch nhầy mucin bảo vệ niêm mạc dạ dày.
  • Cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa.
  • Hồi phục niêm mạc dạ dày, giúp se vết loét.
  • Nano curcimin dễ hàng được hấp thu qua đường ruột và sẽ phát huy khả năng trị bệnh trong thời gian ngắn.

Nano Curcumin bảo vệ gan, phổi?


  • Đối với gan, nano curcumin giúp giúp giải độc gan, giảm viêm gan, xơ gan, giảm nguy cơ gan nhiễm mỡ.
  • Thúc đẩy hình thành enzym giải độc gan, giúp tăng cường chức năng gan và hạ men gan.
  • Khả năng chống oxy hóa, ức chế gốc tự do, bảo vệ tế bào gan khỏi các yếu tố gây viêm nhiễm, làm giảm tình trạng viêm gan.
  • Làm lành các vết sẹo do tổn thương gan, hồi phục chức năng gan, giảm xơ gan.
  • Nano curcumin có khả năng ngăn ngừa sự sao chép của các virus viêm gan A, B, C.
  • Giảm nồng độ cholesterol trong máu, ngăn hiện tượng gan nhiễm mỡ.
  • Nano curcumin có tác dụng lợi mật, thông mật.
  • Đối với phổi, nano curcumin giúp giảm các độc tố gây tổn thương màng phổi, trong đó có chất kịch độc như nicotine.

Nano Curcumin  với bệnh tim mạch?


Nano curcumin có thể coi là một giải pháp an toàn cho người bệnh tim mạch. Hoạt chất này có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh, đồng thời hạn chế rủi ro cho người bệnh.

  • Sử dụng nano curcumin có thể giảm đáng kể tần suất các cơn đau tim.
  • Giúp bảo vệ tế bào cơ tim, ngăn ngừa tình trạng phì đại cơ tim, ngăn cản quá trình chết theo chu trình của tế bào cơ tim.
  • Nano curcumin ngăn ngừa tổn thương thành mạch, loại bỏ mảng bám – nguyên nhân gây xơ vữa động mạch, bệnh tim mạch và huyết áp.
  • Tăng cường chức năng hệ tuần hoàn, ngăn chặn sự tập kết tiểu cầu, chống huyết khối gây tắc nghẹn mạch máu – nguyên nhân gây suy tim, đột quỵ tim.
  • Nhờ những khả năng tuyệt vời này mà nano curcumin được đánh giá là có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch mạnh gấp nhiều lần vitamin C, E.
  • Bảo vệ tế bào cơ tim: Các nhà khoa học đã nghiên cứu sử dụng Nano Curcumin có thể giảm tần suất của một cơn đau tim. Chất Nano Curcumin còn bảo vệ tế bào cơ tim, ngăn ngừa phì đại cơ tim, và phòng quá trình chết theo chu trình của tế bào cơ tim.
  •  Hạ lipid máu: Curcumin có tác dụng làm lượng cholesterol xấu trong máu giảm. Nano Curcumin can thiệp vào chức năng chuyển hóa và phân hủy lượng mỡ thừa trong cơ thể, nhờ đó nó hỗ trợ điều trị các hội chứng xơ vữa động mạch, béo phì, mỡ máu.
  •  Chống viêm, chống oxy hóa: Các gốc tự do là nguồn gây ra sự giảm trừ các mô và lão hóa, đặc biệt là tại các mạch máu. Nano Curcumin quét sạch các gốc tự do và ngắn chặn các chất tiền viêm như Cox – 2, ức chế tổn thương thành mạch, ngăn ngừa tích tụ mảng bám xơ vữa động mạch và , cao huyết áp, bệnh tim mạch.

Nano curcumin chống lão hóa da?


Nano curcumin chăm sóc, sữa chữa các dấu hiệu tổn thương và lão hóa da từ bên trong nhờ công dụng:

  • Kích thích trao đổi chất ở các mạch máu dưới da, qua đó thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da, giúp da mịn màng, hồng hào và tươi trẻ.
  • Tăng đào thải hắc tố melanin và ngăn cản tác hại của tia UV, giúp trị thâm, nám, tàn nhang, sạm da hiệu quả.
  • Cải thiện hormone nữ, tăng sinh collagen, giúp da săn chắc, làm mờ các nếp nhăn, vết chân chim.
  • Nano curcumin cũng giúp giảm sẹo do tăng sinh collagen và elastin sửa chữa, lấp đầy tổn thương cấu trúc da.
  • Curcumin còn có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, kiểm soát dầu, do đó ngăn mụn, trị mụn hiệu quả.
Nano curcumin chữa bệnh gì?

Nano Curcumin còn có tác dụng dưỡng da?


  • Nuôi dưỡng da, đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da, kích thích trao đổi chất ở các mạch máu  bên dưới da giúp da mịn màng tươi trẻ.
  • Giảm sạm, nám da, vết thâm, tàn nhang tại sẹo do đẩy nhanh đào thải melanin (hắc tố tạo nên những nám, sạm da, tàn nhang, vết thâm) và ngăn ngừa tia UV có hại, giúp da trắng hơn và mờ nhanh các vết thâm, nám, sạm da, tàn nhang.
  •  Chống oxy, chống nhăn tế bào da, giữ vững cấu trúc collagen làm cho da săn chắc, giảm nếp nhăn, nhất là ở phần đuôi mắt.
  •  Giúp liền sẹo do Curcumin có tính năng kích thích sản sinh elastin và collagen giúp  liền sẹo nhanh chóng, làm đầy sẹo lõm.
  •  Kháng khuẩn, Chống viêm,  giết chết các vi khuẩn gây ra mụn, giảm và làm mờ vết thâm nám tại sẹo giúp giảm trứng cá hiệu quả.

Nano curcumin với thừa cân – béo bụng?


Nano curcumin có công dụng tốt trong việc giảm cân, giúp đánh bay mỡ thừa an toàn mà nhanh chóng, do:
  • Chặn đứng sự hình thành mô mỡ mới, khiến lớp mỡ không thể phình đại thêm.
  • Đốt cháy mô mỡ, tăng đào thải mỡ thừa, giúp cơ thể thon gọn.
  • Nano curcumin rút ngắn thời gian điều trị bệnh viêm khớp, bảo vệ hệ xương khớp
  • Curcumin có đặc tính kháng viêm, chống oxy hóa, đồng thời ức chế các chất trung gian gây viêm và các yếu tố tiền viêm. Do đó giúp giảm viêm khớp, sưng đau do viêm khớp.
  • Nano curcumin cũng có chức năng bảo vệ tế bào xương, tăng cường sức khỏe tổng thể hệ xương khớp.

Nano curcumin không thể thiếu cho phụ nữ sau sinh?


  • Uống tinh bột nghệ curcumin giúp phụ nữ sau sinh nhanh lấy lại sức khỏe, làn da và vóc dáng:
  • Curcumin kích thích tử cung co bóp, tăng đào thải ứ huyết, khí độc, tránh các bệnh hậu sản.
  • Có tác dụng bổ máu, giúp cá bà mẹ nhanh chóng bù lại lượng máu đã mất do sinh nở.
  • Chống viêm, chống nhiễm trùng tầng sinh môn, vết rạch, vết mổ do sinh.
  • Đốt cháy mỡ thừa, giúp giảm mỡ bụng sau sinh nhanh, an toàn.
  • Đào thải melanin, trị nám sau sinh rất nhanh.

Nano Curcumin cải thiện trí nhớ cho bệnh nhân Alzheimer


Nano curcumin được chứng minh có tác dụng làm chậm quá trình suy thoái tế bào thần kinh, giúp cải thiện trí nhớ cho người bệnh Alzheimer nhờ sức mạnh:

  • Ngăn chặn sự hình thành các mảng bám beta amyloid và phá vỡ sự tích tụ của mảng bám amyloid (tác nhân giết chết tế bào não).
  • Giảm lượng cholesterol trong não, ngăn khả năng mất trí nhớ ở người bệnh Alzheimer.

Nano Curcumin có thể có tác dụng tốt với người bệnh tiểu đường type 2


Nano curcumin tăng cường insulin theo 2 cách:
  • Cải thiện độ nhạy của insulin, giúp màng tế bào có khả năng nhận diện và sử dụng glucose trong các quá trình chuyển hóa.
  • Tăng cường hoạt động tổng thể của tuyết tụy, giúp tăng sản sinh insulin tự nhiên cho cơ thể.

Tác dụng của curcumin với bệnh tiểu đường hiện nay đang được nghiên cứu để ứng dụng rộng rãi trong tương lai.

Trong mỗi 100gram dung dịch nano curcumin?


  • Nano Curcumin (< 39 nm): 11.2%
  • Phụ liệu vừa đủ: Nước cất và/ hoặc Polyethylene Glycol 40/400/600/800 (PEG), Polysorbate 80, Lycithin.

Cách dùng Nano curcumin?


  • Không dùng cho trẻ em dưới 6 tuổi.
  • Trẻ em từ 7 đến 15 tuổi: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 0,5ml.
  • Từ 16 tuổi trở lên: Ngày uống 1 - 2 lần, mỗi lẫn 1ml.
  • Người đang bị viêm loét dạ dày, uống tăng liều lượng gấp đôi bình thường.
  • Sản phẩm có thể bôi lên da mặt để làm đẹp hoặc bôi lên sẹo để làm mờ sẹo và rạn da.

Đối tượng sử dụng?


  • Phụ nữ sau sinh, phụ nữ muốn làm đẹp da.
  • Hỗ trợ cho người bị dạ dày, hành tá tràng.
  • Hỗ trợ gan mật.
  • Người đang trong quá trình phục hồi sau mổ, sau chấn thương.
Không dùng cho phụ nữ có thai và không dùng quá liều lượng cho phép.

Nguồn: caythuocdangian.com/caythuocnamdantoc.com

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá