Thứ Hai, 26 tháng 3, 2018

100 cách chữa Cảm, Ho, Sổ mũi cho trẻ nhỏ từ A-Z!

Bài viết dưới đây là sự kết hợp các bài thảo dược, thuốc thảo dược và thuốc đông dược lại với nhau. Bài viết giới thiệu các cách chữa ho cho trẻ nhỏ, những mẹo chữa ho cho trẻ nhỏ và cả những loại thuốc ho trẻ em từ tây y. Vì vậy trước khi sử dụng quý vị nên tham khảo ý kiến chuyên gia.

A. TRẺ BỊ SỔ MŨI, NGHẸT MŨI 


1. NHỎ MŨI CHO CON BẰNG NƯỚC MUỐI SINH LÝ 


- Với trẻ dưới 1 tuổi: An toàn nhất là dùng nước nuối NaCl 0,9% để nhỏ mũi cho trẻ (là lọ nước muối sinh lý dùng để nhỏ mắt nhỏ mũi cho trẻ nhà thuốc nào cũng bán)
- Nhỏ mũi cho con ngày 3 – 4 lần khi con có biểu hiện hắt hơi nhiều lần trong ngày. Khi con đã bắt đầu sổ mũi, mẹ cần phải nhỏ mũi cho con ngày 5 - 6 lần, mới giúp con nhanh hết.
- Chảy mũi nhiều càng nên nhỏ, nhưng phải húy sạch nước mũi mới nhỏ, kg thì sẽ khiến nước mũi chảy ngược vào sâu trong khoang mũi, khiến con viêm mũi nặng hơn. Nếu mẹ thấy con chảy nước mũi nhiều lại ngưng kg nhỏ mũi sẽ khiến con viêm mũi lâu hết hơn, viêm nhiễm có nguy cơ nặng hơn.

TRỊ SỔ MŨI BẰNG NƯỚC MUỐI SINH LÝ PHA TINH DẦU TỎI – CHỈ DÀNH CHO TRẺ TRÊN 1 TUỔI

Cách này cực kỳ hiệu quả giúp trẻ giảm và hết sổ mũi nhanh. Tỏi chứa chất Allicin có thể diệt vi trùng và vi nấm. Nó có thể phòng ngừa cúm và điều trị cúm.

Chỉ áp dụng cho trẻ trên 1 tuổi. Pha nước tỏi loãng vào lọ nước muối sinh lý nhỏ mũi 2 -3 lần/ngày, bé sẽ rất mau khỏi sổ mũi. Nhưng nhớ phải là cực kỳ loãng nha các mẹ.
100 cách chữa Cảm, Ho, Sổ mũi cho trẻ nhỏ từ A-Z!
Cách làm: ép ½ tép tỏi nhỏ (tép chứ kg phải là ½ củ tỏi), rồi đổ lọ nước muối sinh lý vào, sau đó lọc bỏ tỏi, đổ lại nước trong vào lọ, để nhỏ cho con 1,2 ngày lại thay lọ khác (tỏi việt nam nha các mẹ, coi chừng mua nhầm tỏi trung quốc)

Một số thông tin lưu ý việc không nên dùng nước tỏi pha vào lọ nước muối sinh lý để nhỏ cho trẻ như “việc nhỏ nước tỏi ép vào mũi là rất nguy hiểm vì nó dễ gây nóng rát, phù nề có thể làm bỏng niêm mạc mũi của trẻ”.

Đó là trường hợp mẹ THAM cứ nghĩ cho nước tỏi vào nhiều là con khỏi nhanh dùng quá nhiều nước tỏi cho vào lọ nước muối sinh lý mới bị như thế. Thực sự là tỏi có khả năng kháng viêm cực tốt, nước tỏi không gây dị ứng, nếu mẹ dùng đúng cách con sẽ rất nhanh hết viêm và sổ mũi.

Quan trọng là mẹ chỉ cho vào theo liều lượng đã hướng dẫn và phải nhỏ thử với mình trước. LƯU Ý: Niêm mạc mũi người lớn dày hơn chịu cay cao hơn, nên mẹ phải thấy chỉ hơi nóng tí thôi mới nhỏ cho con được. Sau đó nhỏ thử 1 giọt vào 1 bên mũi con trước, sau vài giờ xem con có biểu hiện khó chịu không mới dùng tiếp. Và trẻ trên 1 tuổi mới nên dùng cách trên.

2. UỐNG NƯỚC LÁ HÚNG QUẾ + TỎI NƯỚNG (ÁP DỤNG CHO TRẺ TỪ 2 THÁNG TRỞ LÊN)


Lấy 15 lá húng quế, giã nhỏ ra, cho nước sôi vào, chắt lấy nước, cho con uống ngày 2-3 lần như vậy sẽ giúp con giảm sổ mũi nhanh hơn. Và nướng 1 lần nửa hay 1/3 củ tỏi cho thơm (vừa chín) rồi nghiền nhuyễn, cho nước lá húng quế vào luôn, chắt ra, con uống (có thể cho thêm vao 1-2 thìa cafe nước nóng rồi lọc ra), cho con uống ngày 2 lần liên tục 1 tuần.

3. UỐNG SIRO TRỊ SỔ MŨI 


Chỉ áp dụng với trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên
Nếu áp dụng các cách trên cho con 2-3 ngày mà không giảm hẳn, MẸ nên mua lọ thuốc siro TIFFY – cho con uống như sau:

Liều lượng:

- Trẻ 3 tháng đến 5 tháng tuổi: 1/2 thìa cà phê, 2 lần/ngày (có thể uống 3 lần nếu sổ mũi nặng và với trường hợp trẻ nặng từ 6 kg trở lên)
- Trẻ 6 tháng đến 9 tháng tuổi: 1/2 thìa cà phê, 3 lần/ ngày
- Trẻ trên 9 tháng đến 1 tuổi: 1/2 thìa cà phê, 4 lần/ ngày
- Trẻ trên 1 tuổi đến 2 tuổi và nặng hơn 9 kg: 1 thìa cà phê, 2 lần/ ngày, dưới 9 kg chỉ uống 2/3 thìa cà fe, 3 lần 1 ngày.
- Trẻ trên 2 tuổi đến 6 tuổi: 1 thìa cà phê, 4 lần/ ngày
- Trẻ trên 6 đến 12 tuổi: 1,5 - 2 thìa cà phê, 4 lần/ ngày
(1 thìa café tính tương đương với 5ml)

LƯU Ý: uống từ 5 – 7 ngày cho con hết hẳn, sau 3-4 ngày uống mà con không giảm được hơn 50 % thì phải cho con đi khám để lâu sẽ có nguy cơ bị viêm tai giữa. Viêm mũi nặng và kéo dài lâu ngày, trẻ sẽ có nguy cơ bị VIÊM TAI GIỮA, rất khó chữa trị, bệnh viêm tai giữa rất hay bị tái đi tái lại, ảnh hưởng đến khả năng thính giác của trẻ.

B. TRỊ HO CHO TRẺ


1. TRỊ HO BẰNG LÁ HÚNG CHANH (Ho khan hay ho có đờm điều áp dụng được)


Lá Húng chanh (còn gọi là rau tần hay tần dày lá): có chứa tinh dầu mà thành phần chủ yếu là cavaron có tác dụng trừ đờm, tiêu độc rất tốt nên có thể được dùng làm thuốc chữa ho, trị viêm họng cho bé.
Cách 1: Giã dập lá húng, sau đó trộn với 10ml nước sôi, để cho ngấm rồi gạn lấy nước cho trẻ uống, ngày uống 2 lần.

Cách 2: 10-15 lá húng chanh và 10 hạt chanh giã nát, thêm lượng đường phèn vừa đủ, hấp cách thủy khoảng 20 phút. Cho bé uống liên tục 2 lần/ngày đến khi hết ho và hết khò khè. Cách này hiệu quả nhất nhưng đắng khó uống.

TRồng lá húng chanh rất đơn giản, mẹ có thể mua hạt về trồng, mua ít phân bón hoa cho vào cái chậy nho nhỏ để ngoài sân hay trên sân thượng, 2 ngày tưới nước 1 lần là xanh tốt. Hay ra hàng bán cây kiểng đặt mua 1 chậu xanh tươi sẳn mang về chỉ lo tưới nước là có thể trồng vài tháng chẳng tốn thêm gì cả.

GHI CHÚ:

- Không có lá hung chanh có thể dùng hạt chanh không cũng có hiệu quả. Tuy nhiên không bằng cách áp dụng cả hai loại ấy.
- Ngoài ra, NẾU TRẺ VỪA HO VỪA SỔ MŨI, có thể áp dụng kết hợp như sau: Vừa giã Lá hung quế và hạt chanh hay cả lá hung chanh thêm vào, chưng cách thủy xong nướng tỏi rồi giã nhuyễn cho vào luôn mới chắt nước ra cho con uống. Nếu hết sổ mũi mà còn ho với đờm thi chỉ cho uống LÁ HÚNG CHANH với hạt chanh, còn nếu hết ho mà sổ mủi nhiều thì chỉ cho con uống lá HÚNG QUẾ với tỏi nướng đến khi con hết hẳn sổ mũi là được.

Các MẸ đang cho con bú, nhất mà MẸ BẦU áp dụng các cách trên cũng rất hiệu quả.

2. SIRO TRỊ HO THẢO DƯỢC


Nếu không áp dụng cải bài thảo dược bên trên, MẸ có thể mua chai siro HO Astex hay là PECTOL có loại nào mua loại đó. Đây là thuốc trị ho cho trẻ em được bào chế từ thảo dược rất an toàn. Cho con uống theo chi dẫn trong toa. Nên uống 5 ngày đến 1 tuần liên tiếp (hay đến khi con hết hẳn)

Liều lượng:
Trẻ sơ sinh đến 6 tháng tuổi: Mỗi lần uống ½ thìa café, ngày uống 3 lần .
Trẻ trên 6 tháng đến dưới 2 tuổi: Mỗi lần uống 5 ml, ngày uống 3 lần.
Trẻ từ 2 đến dưới 6 tuổi: Mỗi lần uống 1,5 – 2 thìa cafe, ngày uống 3 lần.
Trẻ em từ 6 tuổi trở lên: Mỗi lần uống 3 thìa cafe, ngày uống 3 lần
(1 thìa café tính tương đương với 5ml)

3. SIRO TRỊ HO TÂN DƯỢC (Thuôc tây)


SIRO HO Passedyl – Trẻ sơ sinh uống được
Là sirô dành cho trẻ sơ sinh uống được, dùng trong các bệnh đường hô hấp, hay gặp khó khăn trong việc long đàm (khó tống xuất đàm)

Liều lượng
Trẻ sơ sinh đến 3 tháng tuổi: mỗi lần 1/2 muỗng cà phê, 3 lần/ngày.
Trẻ 4 tháng đến 1 tuổi: mỗi lần 1 muỗng cà phê, 2 lần/ngày.
Trẻ trên 1 tuổi đến 2 tuổi: mỗi lần 1 muỗng cà phê, 3 lần/ngày.

LƯU Ý QUAN TRỌNG VỚI TRẺ SƠ SINH

Trẻ sơ sinh rất hay khò khè vì còn đờm nhớt trong phế quản chưa tống ra ngoài hết trong quá trình mẹ rặn đẻ, sinh con một cách tự nhiên, trẻ sinh mổ càng hay bị khò khè nhiều hơn. Sau 3 tháng, mới hết từ từ và thường sau 6 tháng mới hết hẳn. Nhưng nếu khò khè kèm theo ho hay hiện tượng khò khè ngày càng nặng hơn nghĩa là cơ thể con bị nhiễm lạnh, chưa đủ ấm và sinh ra bệnh cần phải cho con đi khám.

TRẺ dưới 3 tháng tuổi bị ho khan hay ho có đờm, dù có uống gì mà 3-4 ngày không có dấu hiệu giảm hẳn là MẸ cần cho con đi khám ngay vì với trẻ sơ sinh rất dễ sinh ra biến chứng viêm phổi nặng nếu để con ho lâu ngày.

SIRO HO ATUSSIN 

Liều lượng
Trẻ 6 tháng tuổi đến 1 tuổi: Mỗi lần uống ½ thìa café, ngày uống 3 lần
Trẻ trên 1 tuổi đến dưới 2 tuổi: Mỗi lần uống 2/3 thìa cafe, ngày uống 3 lần.
Trẻ từ 2 đến 6 tuổi: Mỗi lần uống 1 thìa cafe, ngày uống 3 lần
Trẻ em trên 6 tuổi đến 12 tuổi: Mỗi lần uống 2 thìa cafe, ngày uống 3 lần

GHI CHÚ: Nên cho trẻ uống trong trường hợp sau khi uống các loại thảo dược hay siro thảo dược vài ngày không thấy bớt ho hẳn. Và không cho trẻ dưới 5 tháng tuổi uống loại này, trẻ 5 tháng nếu nặng trên 6 - 7 ký có thể uống liều của trẻ 6 tháng tuổi, ngày 2 lần.

4. SIRO TRỊ HO CONAN


Siro trị ho conan, sản phẩm của công ty y dược Gaphaco. Đây cũng là một đề tài nghiên cứu thạc sĩ y học rất thành công đã được công nhận bởi những chuyên gia Y khoa hàng đầu Việt Nam để phát triển và ứng dụng hiệu quả trong thực tế.

Công dụng: Bổ phế, tiêu đờm, giúp làm ấm vá sạch đường hô hấp, hỗ trợ giảm ho trong các trường hợp cảm lạnh, cảm cúm, hắt hơi, sổ mũi, ngạt mũi, ho có đờm, ho lâu ngày, ho khan, viêm họng.
Hỗ trợ giảm ngứa, đau rát họng, viêm họng, viêm họng hạt, viêm họng cấp và mãn tính, viêm amidan.

Trẻ em dưới 2 tuổi theo hướng dẫn của bác sỹ hoặc dược sỹ.
Trẻ từ 2 đến 5 tuổi: Mỗi lần 01 ống x 02 lần/ ngày
Trẻ em từ 5 đến 12 tuổi: Mỗi lần 01 ống x 03 lần/ ngày
Người lớn: Mỗi lần 02 ống x 03 lần/ngày.
Uống trước khi ăn 30 phút.

Nên dùng duy trì liên tục một đợt từ 2 – 3 tháng để phòng bệnh khi thời tiết giao mùa hoặc khi trẻ có dấu hiệu chớm ho, sổ mũi khò khè, giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, tránh nguy cơ bị bệnh, phù hợp với trẻ hay ốm vặt, rối loạn tiêu hóa do điều trị kháng sinh.

C. CÁC LOẠI THUỐC CHO TRẺ UỐNG KẾT HỢP KHI HO NHIỀU HAY HO CÓ ĐỜM 


1. Trường hợp trẻ đã bị Ho hơn 3-4 ngày, ho nặng tiếng và ho ngày càng nhiều hơn, đã uống các loại thuốc ho bên trên mà kg giảm. MẸ cần cho con uống thêm loại sau:

ALPHA CHOAY mua loại uống (có cả loại ngậm cho người lớn)
Liều lượng
Trẻ 5 tháng tuổi đến 1 tuổi: Mỗi lần uống ½ viên, ngày uống 2 lần
Trẻ trên 1 tuổi đến 2 tuổi: Mỗi lần uống ½ viên, ngày uống 3 lần.
Trẻ 2 tuổi – 3 tuổi (và trên 12 kg): Mỗi lần uống 1 viên, ngày uống 2 lần.
Trẻ trên 3 tuổi (và trên 14 kg): Mỗi lần uống 1 viên, ngày uống 3 lần.
Trẻ trên 6 tuổi đến 12 tuổi: Mỗi lần uống 4 viên chia làm 2 hay 3 lần

LƯU Ý: Trẻ dưới 5 tháng nếu ho ngày càng nhiều hơn thì mẹ cho con đi khám, không nên tự mua thuốc cho con uống tiếp.

2. Trường hợp trẻ ho và có nhiều đờm, ngoài các thuốc trị ho bên trên, nên cho trẻ uống thêm thuốc tan đờm
Có nhiều loại thuốc tan đờm với tên khác nhau do các công ty dược khác nhau sản xuất nên đặc tên khác nhau nhưng thành phần kg khác nhau Như EXOMUC hay ACEMUC, để chắc ăn con mau hết nên mua loại của pháp sản xuất là EXOMUC (giống hoạt chất nhưng tên khác nhau, nhưng thuốc hạ sốt với hoạt chất là Paracetamol nhưng có nhiều tên khác nhau là Panadol hay Hapacol, …)

Liều lượng
Trẻ 5 tháng tuổi đến 2 tuổi: Mỗi lần uống ½ gói, ngày uống 2 lần
Trẻ trên 2 tuổi: Mỗi lần uống ½ gói, ngày uống 2 lần.

GHI CHÚ: Nghĩa là trường hợp TRẺ vừa ho nặng và ho ngày càng nhiều hơn kèm theo ho có đờm. Ngoài các loại siro ho bên trên mẹ chọn và mua cho con uống, MẸ cần mua cho con uống thêm Alpha Choay (ho nhiều) hay EXOMUC (thuốc tan đờm)

LƯU Ý: NẾU cho con uống thêm 2 loại ấy sau 3 ngày mà con không có dấu hiệu giảm hơn 50% căn bệnh, CẦN CHO CON ĐI KHÁM NGAY để BS kê thuốc kháng sinh cho uống. Vì uống vậy mà không hết nghĩa là đã viêm đường hô hấp nặng hơn phải uống cả thuốc kháng sinh mới hết được.
Trong thời gian áp dụng trị cảm, ho – sổ mũi TẠI NHÀ cho con, nếu trẻ sốt cao trên 39,5 độ thì mẹ cần cho con đi khám trong vòng 24h.

ĐẶC BIỆT: MẸ nào đang cho con uống ColosMAX Q10, khi con BỆNH cảm ho sổ mũi hay là tiêu chảy, càng cần cho con uống tăng lên so với bình thường ngày 1 gói, trẻ trên 8 tháng tăng ngày 2 gói càng tốt. Vì ngoài tác dụng bổ sung dinh dưỡng cho trẻ thì TÁC DỤNG NỔI BẬT của ColosMAX Q10 chính là TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG CHO CƠ THỂ. Con đang bệnh càng cần uống cho mau hết bệnh, ít mất sức và ngừa tái lại.
Chứ không phải con bệnh thì mẹ ngưng không cho con uống chờ con hết bệnh mới cho uống lại nha
(Nhiều MẸ không hiểu nổi luôn, trên bao bì sản phẩm có ghi rõ là giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, mà con bệnh cứ vô hỏi chị BKLN là em cho con uống cùng thuốc của BS được không. BÓ TAY LUÔN! )

D. CÁC NỘI DUNG KHÁC LIÊN QUAN CẦN ĐỌC


Dù con uống thuốc gì, khi con ho hay sổ mũi, mẹ cũng cần làm những việc sau để ngừa cảm cho con, con có bị thì cũng sẽ bị nhẹ hơn, mau hết hơn, và ngừa các biến chứng ngây viêm phế quản, viêm phổi, … Dù có đang uống thuốc tây cũng nên áp dụng các bài thuốc dân gian và cách chăm sóc trẻ khi đang bệnh vê đường hô hấp như hướng dẫn bên dưới.

DÙ TRẺ HO HAY SỔ MŨI CŨNG NÊN ÁP DỤNG


1. TẮM NƯỚC GỪNG CHO CON


- Lấy 1 củ gừng rửa sạch, giã nát, cho vào nồi đun sôi lên rồi pha vào nước tắm của bé, cho bé ngâm 1 lúc, nhất là phần lưng và phần ngực, rất hiệu nghiệm, nên chọn chậu tắm sâu lòng để có thể ngâm cho con trong vòng 5p đến tận ngực để giữ ấm toàn than và phổi. Dù con uống thuốc gì, khi con cảm, ho, sổ mũi, mẹ cũng cần cho con tắm nước gừng. Nhiều trẻ sổ mũi khò khè cả tháng, uống đủ loại thuốc không hết, sau khị MẸ vào nhà mình xem vá áp dụng cách tắm gừng cho con sau 1 tuần là hết luôn.

2. THOA DẦU LÒNG BÀN CHÂN, NGỰC, LƯNG, BỤNG.


Khi con vừa có biểu hiện hắt hơi, sổ mũi, hay ho, khò khè, mẹ cần xoa dầu khuynh diệp vào lòng bàn chân cho con, day day lòng bàn chân chừng 1 phút mỗi bên, sau đó đeo tất (vớ) vào. Sau đó thoa ngực con, thoa bụng, sau lưng ở vị trí buồng phổi. Tuy đơn giản nhưng rất hiệu quả, nhất là với trẻ sơ sinh.

3. NHỎ MŨI CHO CON ĐÚNG CÁCH - với trẻ bị sổ mũi


Các bước NHỎ và HÚT mũi khi con BỊ SỔ MŨI

Trẻ sổ mũi, nếu mẹ biết nhỏ thuốc đúng cách sẽ giúp con mau hết sổ mũi và ngăn ngừa được tình trạng viêm nhiễm hoặc biến chứng nặng hơn như gây viêm mũi, viêm xoang, viêm tai giữa, ... Nhưng thực tế là rất nhiều mẹ không biết cách nhỏ mũi đúng cách cho con. Dẫn đến trình trạng con sổ mũi vài ngày sau là bị viêm nhiễm nặng hơn.

Bước 1: Trước khi nhỏ, nên ngâm lọ nước nhỏ mũi vào nước ấm (không nóng) rồi mới nhỏ từng bên mũi cho con.

Bước 2: Trước khi nhỏ mũi cần xì hay hút hết chất dịch nhày, mủ ứ đọng trong hốc mũi, như vậy nhỏ thuốc mới có tác dụng. Đối với trẻ nhỏ chưa biết xì mũi, người lớn phải dùng quả bóng hút mũi hút nhẹ nhàng, đúng cách cho hết các dịch nhày trong mũi của trẻ trước khi nhỏ thuốc mũi.

Bước 3: Khi nhỏ mũi, tốt nhất là để tư thế nằm ngửa. Hoặc nếu không nằm ngửa thì phải ngồi, ngửa đầu tối đa ra sau để thuốc vào được trong hốc mũi. Khi nhỏ cố gắng đưa đầu ống nhỏ sâu trong hốc mũi độ 1cm (nhưng không để chạm vào mũi) rồi nhỏ từ từ 2-3 giọt vào mũi trẻ. Nhỏ mũi xong day ấn cánh mũi vài giây

Với trẻ bị ngẹt mũi, sau khi nhỏ mũi 1-2 phút, ghỉ mũi bám trong hốc mũi sẽ loãng và chảy ra, mẹ có thể dùng ống hút mũi hút sạch cho con. Hoặc khi trẻ sổ mũi nhiều, sau khi nhỏ mũi, mẹ có thể hút mũi thêm 1 lần nữa cho con để tránh nước mũi bị trẻ hít ngược vào trong gây viêm nhiễm nhiều hơn.

4. UỐNG MẬT ONG - DÀNH CHO TRẺ TRÊN 1 TUỔI


Cho trẻ uống mật ong là phương thuốc hữu hiệu trong việc giảm nhẹ các cơn ho và cổ họng đau rát. Mật ong an toàn cho trẻ trên một tuổi và trẻ sẽ dễ chấp nhận phương thuốc này do hương vị ngọt thơm.

Mẹ pha 1 thìa cafe mật ong với 1/4 quả chanh tươi, cho khoang 5 thìa cafe nước lọc vao.
Để chắc chắn thuốc mẹ chế vừa miệng con nếm thử trước thấy không ngọt quá, không chua quá là được. Buổi sáng khi con ngủ dậy, cũng là lúc bụng con đói nhất và chưa ăn gì, mẹ cho con uống khoảng 60 - 100ml nước lọc. Sau đó, cho con uống hỗn hợp đã pha, sau khi con uống trong vòng 20 p tuyệt đối không cho ăn hoặc uống gì thêm để mật ong chanh ngấm vào họng giúp con giảm ho và tan đờm nhanh hơn. Cho con uống từ 2-3 ngày liên tiếp

Ghi chú: Nhiều trang báo mạng ghi liều lượng cho trẻ 1 – 5 tuổi là nửa thìa café mật ong. Thực ra liều lượng ấy là dựa theo lý thuyết, sách vở, còn thực tế dùng ½ thìa rất khó có hiệu quả. Và nếu dùng mật ong đảm bảo chất lượng thì nên dùng 1 thìa café mật ong mới có hiệu quả cao ở trẻ.

5. CÁCH GIÚP TRẺ GIẢI ĐỜM


Khi con có biểu hiện ho có đờm, mẹ cần cho con uống nhiều nước. Trẻ bú mẹ bình thường dưới 6 tháng không cần uống nước, nhưng khi con ho có đờm, dù bú mẹ hoàn toàn cũng nên co con uống thêm nước (cho vào bình sữa cho con mút hay đút muỗng), hoặc các loại nước trái cây.

- Đây là biện pháp làm loãng đàm rất hiệu quả. Nước còn làm dịu cơn rát họng, giúp trẻ giảm ho. Mẹ thường xuyên vỗ lưng cho bé sẽ giúp lưu thông tuần hoàn máu của phổi, giúp đờm trong phế quản long và dễ thải ra.

Cách vỗ: cho con nằm nghiêng, mẹ chụm 5 ngón tay hơi cong thành nửa vòng tức là nắm tay hờ, vỗ nhẹ vào lưng trẻ (sức vỗ không quá mạnh, vỗ lần lượt từ trên xuống dưới, từ ngoài vào trong, nằm nghiêng sang phải vỗ lưng bên trái, nằm nghiêng sang trái vỗ lưu bên phải, hai bên thay nhau).
Mỗi lần vỗ độ vài phút, ngày 2-3 lần. Khi mẹ nhìn thấy đờm trong họng con thì lấy khăn sữa sạch bọc vào đầu ngón tay móc nhẹ đờm ra cho con.

Bạn có biết siro trị ho conan thực sự rất hiệu quả cho trả nhỏ bị ho đờm, ho khan lâu ngày không?

* Nếu quý vị có nhu cầu mua thuốc Tây Y hoặc TPCN chất lượng, Mỹ phẩm, Thuốc dinh dưỡng thì nên tham khảo bên Nhà Thuốc Thân Thiện.
* Địa chỉ: Nhà số 10, Ngõ 68/39 Đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội.
* SĐT: 0916893886

Nhà thuốc Thân Thiện được chúng tôi đánh giá là chất lượng và bán thuốc chuẩn xác, ân cần, chu đáo nhất hiện nay.

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá