Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

Cây cỏ xước chữa thoái hoá khớp?

Bài thuốc chữa bệnh thoái hóa khớp bằng cây cỏ xước đã được nghiên cứu và ghi nhận trong nền y học cổ truyền.

Thoái hóa khớp là chứng bệnh thường gặp ở người cao tuổi, tuy nhiên do lối sống hiện đại, độ tuổi mắc bệnh đang dần trẻ hóa và có dấu hiệu tăng cao ở đổ tuổi trung niên.

Chữa thoái hóa khớp bằng Tây y thường chỉ chữa triệu chứng chứ không thể chữa tận gốc bệnh, bên cạnh đó, việc dùng thuốc Tây y thường mang lại các tác dụng phụ gây hại cho sức khỏe của người dùng thuốc.

Theo Đông Y, cây Cỏ xước có vị đắng, chua, tính bình. Cây Cỏ Xước có tác dụng phá huyết, tiêu ứ. Cây Cỏ Xước khi sao khô có tác dụng mạnh gân xương, bổ can thận. Cây Cỏ Xước thường được dùng để chữa phong thấp tê mỏi, cước khí, ngã sưng đau, điều trị bệnh thoái hóa khớp xương và những chứng bệnh liên quan đến khớp xương.

Cây cỏ xước
Đông Y dùng toàn bộ phần thân, rễ của cây Cỏ Xước rửa sạch, thái ngắn để làm thuốc nam chữa bệnh. Có thể dùng cây Cỏ Xước tươi như bài thuốc chữa bệnh thoái hóa khớp hoặc có thể phơi, sấy khô để bảo quản và sử dụng lâu dài.

Ngoài phương pháp dùng cây Cỏ Xước điều trị bệnh thoái hóa khớp xương một cách riêng biệt, trong dân gian và Đông Y Sĩ thường kết hợp cây Cỏ Xước với một số loại thảo dược và cây thuốc nam khác như: Ké đầu ngựa, rễ cây Nhàu, Cổ Phục Linh…bào chế thành bài thuốc nam chữa bệnh thoái hóa khớp rất hiệu quả và an toàn.

Bài Thuốc chữa bệnh thoái hóa khớp bằng cây cỏ xước

Nguyên liệu
300g thảo dược phơi khô, 100g thảo dược tươi cho một lần sử dụng

Cách dùng:

Làm thuốc uống: Thảo dược khô thì đem vào sắc với 500ml nước. Khi nào ước chừng nước vơi đi gần một nửa còn khoảng gần 300ml thì bỏ ra uống. Ngày uống từ 1-2 lần tùy theo thời gian của mỗi bệnh nhân. Vì nước thuốc trong bài thuốc nam chữa gai cột sống có tính đắng nên người bệnh cần chia uống làm nhiều lần sẽ dễ uống hơn khi sử .

Làm thuốc đắp: Nguyên liệu tươi cho vào cối giã nhuyễn có thể kết hợp thêm một lượng nhỏ lá lốt và ngải cứu để giã nhuyễn cùng, lấy nước hỗn hợp đã giã bôi đều lên vùng lưng bị đau, sau đó lấy bã đắp trực tiếp lên vị trí đau. Để khoảng 30 phút rồi bỏ đi, thực hiện đồng thời với bài thuốc uống.

Bạn chỉ cần áp dụng bài thuốc chữa bệnh thoái hóa khớp bằng cỏ xước này trong vòng hai tuần sẽ thấy tác dụng của bài thuốc. Các cơn đau giảm dần, thời gian đau cũng ít hơn. Tình trạng đau không còn quá dữ dội như trước nữa.

Nguồn: cachchuathoaihoadotsongco.com

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá