Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

Cây thuốc nam và những công dụng chữa bệnh bị lãng quên

Cây thuốc nam trong đời sống hằng ngày của chúng ta không thể thiếu được đem lại nhiều lợi ích cho mỗi người, đem lại sức khỏe, cũng như sắc đẹp. Là một vị thuốc của người Việt dùng để phòng bệnh cũng như chữa bệnh. Giá cả phù hợp với mọi người, công dụng tốt cho sức khỏe và phòng tránh bệnh tật. Thích hợp cho các bệnh nhân bệnh mãng tính nói chung cũng như các căn bệnh nan y. Dùng dâu dài không có tác dụng phụ và đem lại hiệu quả cao cho nhiều bệnh nhân.

Đặc điểm cây thuốc nam là rẻ, dể tìm, có thể tìm quanh nhà chúng ta. Nhiều vị thuốc quanh nhà hay các loại rau niêm. Cũng là các cây thuốc nam. Giúp cho chúng ta có các bài thuốc đơn và hữu hiệu.

Như bài thuốc giải cảm gồm: 1 bát cháu, hành, tiêu, gừng. Dùng do các bệnh nhân giải cảm. Nhưng cây thuốc nam gia vị dễ tìm. Cũng đem lại một bài thuốc dân gian giúp giải cảm, hạ sốt nhanh chóng mà không dùng các loại thuốc tây khác.

Cây thuốc nam và những công dụng chữa bệnh bị lãng quên
Bài thuốc xông giải cảm gồm: Lá sả, Vỏ bưởi, lá Khế, Lá quế, Lá ổi. Cũng đủ một bài thuốc lá xông. Nhanh chóng và đơn giản giúp giải cảm hạ sốt. Dễ tìm, sể sử dụng đó là ưu điểm của cây thuốc nam của chúng ta hằng ngày.

Ngày nay việc quan tâm và sử dụng cây thuốc nam được nhiều địa phương cũng như nhà trường quan tâm. Đưa vào cơ sở của mình, như “chương trình vườn thuốc nam trường học”. Nhằm cung cấp các cây thuốc nam trong việc sơ cứu cho các em, giúp các em học sinh tìm và hiểu thêm dược liệu cây thuốc. Giúp làm đẹp cho ngôi trường. Các cơ sở y tế cũng vậy. Được nhà nước chủ trương thành lập về 1 khoa khám về YHCT chữa bệnh bằng cây thuốc nam đối với tuyện Bệnh viện Cấp 2 tuyến quận huyện. Từ từ cây thuốc nam đi vào đời sống chúng ta. Mà không thể thiếu giúp có nhưng món ăn ngon, những gia vị, những bài thuốc hay phòng và trị bệnh.
Hiện nay có những doanh nhân như cơ sở thành lập các vườn dược liệu cây thuốc nam sạch nhằm cung cấp ra thị trường các cây thuốc nam cung cấp cho bệnh nhân cho khách hàng. Để khách hàng yên tâm sử dụng. Ở đây nói đến địa chỉ quen thuộc chuyên cung cấp các cây giống dược liệu, cây thuốc nam thuốc nam lê nhân. Có dược sỹ YHCT hướng dẫn kỹ lưỡng cách dùng, phối hợp cây thuốc với nhau.

Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về các bài thuốc nam hay và thông dụng:

Như bệnh cơ xương khớp là một bệnh phổ biến trong dân số nước ta. Nhất là nhiều bệnh nhân có tuổi, bệnh của tuổi già. Ví dụ như cây chìa vôi bài thuốc tuyệt với cho người thoái vị đĩa đệm lâu năm. Giúp tăng cường sức khỏe, giảm đau, phục hồi các đại đệm. Giảm đau xương khớp nhanh chóng đem lại cảm giác phục hồi nhanh cho các khớp. Phòng tránh các bệnh về xương khớp, bổ sung cũng như bỗ dưỡng khớp, bổ thần kinh. Giúp cho chúng ta giảm quá trình lão hóa khớp. Là một trong nhưng cây thuốc quý ở vùng đất Tỉnh Quãng Trị. Được nhiều bác sỹ YHCY cũng như các Lương y dùng bài thuốc chữa trị các bệnh nhân: đau cứng khớp, thoái vị đãi đệm.
Cây thuốc nam và những công dụng chữa bệnh bị lãng quên
Cây thuốc nam còn giúp cho chúng ta phòng tránh các bệnh mãn tính. Như căn bệnh gan có cây Artiso, Cà gai leo, Cây an xoa là một trong những vị thuốc quý giúp bảo vệ gan, phục hồi tế bào gan. Điều trị các bệnh như Viêm gan, nóng gan, men gan cao. Trong đó cây thuốc quý nổi tiếng như cà gai leo có rất nhiều đề tài nghiên cứu cấp quốc gia của Bệnh viện 108 và được nhà sản xuất Tuệ linh ứng dụng rộng rãi cho ra thuốc viên nhộng giúp hổ trợ điều trị Viêm gan rất hiệu quả.

Như cây đu đủ dùng trái đu đủ làm đẹp. Giúp loại bỏ các tế bào chết giúp tái tạo làn da. Say trái đu đủ còn xanh, cho 1 thìa mật ong, trộn đều. Bôi lên mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ. Khoảng 5 đến 10 phút rồi rửa sạch. Làm khoảng 1 tuần sẽ thấy hiểu quả ngay. Ngoài ra trái đu đủ còn là 1 món ăn ngon và bổ dưỡng tốt cho trẻ em cũng như người trưởng thành. Nhanh chóng giúp bổ sung các vitamin A, E, Canxi.

Cây thuốc nam ngoài đem lại sức khỏe, vẽ đẹp mà còn giúp cánh đàn ông khỏe mạnh hơn trong đời sống tình yêu đôi lứa.

“Một người khỏe, hai người vui”

Ý đây nói bài thuốc Minh mạng thang: gồm nhiều vị thuốc nam như: lá dâm dương hoắc, cây mật nhân, câu kỷ tử, sâm đại hành, cam thảo, cúc hoa và nhiều vị thuốc khác nửa. Dùng để ngâm rượu bồi bổ nguyên khí cho người đàn ông. Giúp tăng cường sức khỏe, đem lại sự thăng hoa trong cuộc sống lưới đôi. Và bảo vệ được tăng sự cường dương cường tráng cho người đàn ông của chúng ta. Giúp khỏe mạnh qua bài thuốc kết hợp của cây thuốc nam.

Đó là một số chia sẽ về cây thuốc nam quanh nhà của chúng tôi. Nhằm đem lại nhiều tài liệu cho quý đọc giả. Xin cám ơn cũng như chúc sức khỏe cho quý vị.

Nguồn: caythuocdangian.com

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá