Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

An Cung Việt Nam, nghiên cứu, đánh giá với An Cung Trung Quốc!

Nghiên cứu phương thuốc An cung Việt Nam từ dược liệu Việt Nam nhưng giá trị, hiệu lực mạnh, đặc hiệu, không có độc tính để thay thế An cung ngưu hoàng hoàn của Trung Quốc là bức thiết. Chấp nhận, kể cả phải dùng những dược liệu hiếm và quý. (nguồn bài viết của Y Học Bản Địa)

Tai biến mạch máu não thực sự nguy hiểm?


Cùng với sự phát triển của xã hội, cuộc sống hiện đại đang làm trẻ hóa người mắc bệnh TBMMN. Tỉ lệ bệnh nhân dưới 50 tuổi xuất hiện ngày càng tăng. Hiện nay, TBMMN là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ ba sau bệnh lý tim mạch và ung thư và là nguyên nhân đơn độc gây tàn phế hàng đầu. Đây là vấn đề cấp thiết của các bác sĩ chuyên khoa thần kinh học. Theo thống kê mỗi năm Việt Nam có hơn 200.000 người bị tai biến mạch máu não, hơn 50% trong số đó tử vong và 90% số người sống sót phải sống chung với các di chứng về thần kinh và vận động. Trước thực trạng đó các bác sĩ, dược sĩ,nhà khoa học hàng đầu Viện Y học bản địa Việt Nam đã nghiên cứu thử nghiệm, thực nghiệm và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khoẻ An cung Việt Nam.
Hội đồng nghiên cứu đánh giá An Cung Việt Nam
Từ lâu An cung ngưu hoàng hoàn đã được coi như một thần dược để cấp cứu TBMMN. Đây là phương thuốc nổi tiếng có nguồn gốc từ Trung Quốc do danh y Ngô Cúc Thông người đời Thanh sáng chế. Phương thuốc này được biết đến và sử dụng rộng rãi không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác như Hàn Quốc, Triều Tiên và phương tây… Khi bị TBMMN người ta thường nghĩ ngay đến An cung ngưu hoàng hoàn, nhưng ít ai quan tâm trong An cung ngưu hoàng hoàn có chứa hai chất rất độc là Hùng hoàng (muối Arsen) và Chu sa (muối sulfua thủy ngân-HgS). An cung ngưu hoàng hoàn có tác dụng tốt trong cấp cứu TBMMN nhưng cần thận trọng trong quá trình điều trị vì có sử dụng kim loại nặng.

Nghiên cứu An Cung Việt Nam?


Bắt đầu nghiên cứu từ năm 2012, đến nay Viện Y học bản địa Việt Nam đã bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khoẻ An cung Việt Nam và tiến hành thực nghiệm khả năng làm tan cục máu đông của người trong thí nghiệm ngoài cơ thể so sánh với An cung Trung Quốc, Hàn Quốc. Qua nhiều thử nghiệm được tiến hành cẩn thận, tỷ mỷ, chính xác trong cùng điều kiện nhóm nghiên cứu đã thu được kết quả khả quan, đáng tin cậy.
An Cung Việt Nam dùng thực nghiệm
Đây là một nghiên cứu mang tính kế thừa và phát triển dựa trên bài thuốc y học cổ truyền lâu đời dùng chữa trị TBMMN của Bác sỹ Hoàng Sầm, nguyên giảng viên Đại học y – dược Thái Nguyên. Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ An cung Việt Nam có khả năng làm tan cục máu đông của người trên invitro khá tốt, ưu điểm của chế phẩm là nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên, thu hái tại Việt Nam, an toàn, giá thành thấp hơn nhiều so với hàng nhập ngoại, phù hợp với đa số người dân Việt Nam. Thành công bước đầu của nghiên cứu là nền tảng cho việc tiến hành thử nghiệm lâm sàng và phát triển thành sản phẩm ứng dụng rộng rãi trong phòng và hỗ trợ điều trị TBMMN & các tắc động, tĩnh mạch khác cho con người, mang lại hy vọng tốt đẹp hơn cho người bệnh. Theo khuyến cáo tại hội nghị bảo vệ đề tài này, PGS TS BS Hoàng Hà và PGS TS BS Trần Văn Tuấn đều cho rằng trước mắt sản phẩm này chỉ nên dùng cho bệnh nhân tắc mạch não hoặc nhồi máu não.

Họp nghiên cứu An Cung Việt Nam của Viện Y học bản địa Việt Nam


Từ đầu năm 2013 Viện Y học bản địa Việt Nam tuyển chọn nhân sự, xây dựng đề cương nghiên cứu thực nghiệm, thử nghiệm, tổ chức thảo luận, rút kinh nghiệm và tháng 8 - 2015 đã hoàn thành xuất sắc đề tài mã số YHBĐ 2013 -06TĐ: “Nghiên cứu bào chế chế phẩm An cung Việt Nam ứng dụng lâm sàng tiêu cục máu đông ở não bộ và đông tắc mạch ngoại vi”.

Xem thêm: An Cung Trúc Hoàn điều trị tai biến mạch máu não hiệu quả!

Cùng với sự gia tăng của căn bệnh nan y như tai biến mạch máu não, cao huyết áp, tim mạch…Viên An cung ngưu hoàng hoàn của Trung Quốc cũng được biết đến nhiều hơn. Hiện ở Việt Nam rất nhiều gia đình luôn dự trữ vài viên An cung này phòng khi điều không may xảy đến với người thân của mình.

Hùng hoàng & Chu sa


Trong thành phần của An Cung Ngưu hoàng hoàn có 2 vị thuốc có độc tính cao, đó là: Chu sa - chính là thủy ngân; Hùng hoàng chính là Thạch tín đều là thuốc độc bảng A.
Hình ảnh trước khi làm thí nghiệm

Trong cùng điều kiện về hàm lượng, nồng độ, nhiệt độ, môi trường mô phỏng… thực nghiệm trên 113 mẫu cục máu đông của người, đi đến kết luận: “An cung Việt Nam và An cung ngưu hoàng hoàn của Hiệu Đồng nhân đường của Trung quốc tương đương nhau về khả năng làm tan cục máu đông trên thực nghiệm ngoài cơ thể”.

Cây thuốc lạ, hiếm của rừng Việt Nam


Nghiên cứu phương thuốc An cung Việt Nam từ dược liệu Việt Nam nhưng giá trị, hiệu lực mạnh, đặc hiệu, không có độc tính để thay thế An cung ngưu hoàng hoàn của Trung Quốc là bức thiết. Chấp nhận, kể cả phải dùng những dược liệu hiếm và quý.
Cây thuốc
So sánh An Cung Việt Nam với An Cung Trung Quốc
Bảng so sánh An Cung Việt Nam

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá