Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

Củ Nghệ: 10 tác dụng tuyệt vời của nghệ vàng, nghệ đỏ?

10 tác dụng của củ nghệ vàng?

1. Nghệ có tác dụng giúp giảm cân, chống béo phì:


Nghệ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, có khả năng đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả. Các chị em phụ nữ đã đã thừa nhận tác dụng của nghệ trong việc thu gọn vóc dáng của mình sau sinh, chị em thường sử dụng nghệ ngâm mật ong làm bí quyết để lấy lại thân hình chuẩn mẫu. Ngoài ra, nghệ còn có tác dụng làm giảm cholesterol thừa trong máu, duy trì lượng cholesterol thích hợp trong cơ thể. Nghệ rất hữu ích trong việc duy trì mức cân nặng hợp lý. Trong củ nghệ có chứa một thành phần chất giúp làm tăng dòng chảy của mật, tham gia quá trình phân hủy chất béo từ chế độ ăn uống của bạn. Đối với những người muốn giảm cân hay điều trị chứng béo phì hay các bệnh liên quan khác có thể thêm một muỗng cà phê bột nghệ vào trong mỗi bữa ăn của mình sẽ rất có hiệu quả.

2. Tác dụng của nghệ trong ức chế tế bào ung thư:


Hoạt chất curcumin trong củ nghệ tươi có tác dụng ức chế sự phát triển một số loại tế bào ưng thư như tế bào ung thư buồng trứng, ung thư vú,… các chuyên gia sức khỏe đang tiến hành các thử nghiệm đưa ra chứng minh tác dụng của nghệ trong việc điều trị bệnh ung thư ruột. Vì vậy, bạn nên thường xuyên sử dụng nghệ trong các bữa ăn vì chúng có thể thể giảm được nguy cơ ung thư ruột.
Củ Nghệ: 10 tác dụng tuyệt vời của nghệ vàng, nghệ đỏ?
Hơn nữa, ăn nhiều rau xanh kết hợp với nghệ giúp ngăn ngừa được nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Tại New Jersey các nhà khoa học đã đưa ra chứng minh: ăn nghệ với bông cải xanh, các loại rau họ i có thể bảo vệ bạn chống lại căn bệnh chết người này.

3. Hỗ trợ chữa bệnh viêm khớp:


Nghệ cũng có tác dụng đối với trường hợp viêm khớp bởi có nhiều bằng chứng lâm sàng cho thấy Curcumin có tác dụng giảm triệu chứng sưng đau cứng khớp hiệu quả và ức chế một trong các nguyên nhân gây phá hủy sụn khớp. Cách làm rất đơn giản, bạn có thể đun nóng một cốc sữa, bắc xuống cho một thìa cà phê bột nghệ vào rồi khuấy đều. Uống ba lần mỗi ngày và bạn sẽ thấy ngay tác dụng của nghệ lên xương khớp của bạn.

4. Tác dụng của nghệ trong hỗ trợ hệ tiêu hóa:


Cây nghệ đặc biệt có tác dụng đối với hệ tiêu hóa. Nghiên cứu cho thấy, nghệ có thể kích thích tiêu hóa và giải phóng emzim tiêu hóa, các enzim này phá vỡ liên kết cacbonhydrat và các chất béo. Chính vì thế, khi bị đau bụng, hãy uống một cốc trà nghệ, chắc chắn nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Hơn nữa công thức nghệ ngâm mật ong được xác định là được xem là bài thuốc trị bệnh dạ dày hiệu quả cho bệnh nhân bị bệnh dạ dày lâu năm.


5. Tác dụng của nghệ trong đề phòng bệnh tim của nghệ:


Giảm hàm lượng cholesterol trong máu và chống lại chứng xơ vữa động mạch cũng là một trong những tác dụng của loại gia vị này. Curcumin là chất chống oxy hóa, chất chống viêm rất hiệu quả, có thể giúp cho chúng ta đề phòng được bệnh tim, cũng như giảm nguy cơ các cơn đau tim xảy ra cho những người sau phẫu thuật.

6. Nghệ có tác dụng giảm nguy cơ với người hút thuốc:


Bằng cách bổ sung cho cơ thể 1,5g củ nghệ mỗi ngày chỉ trong vòng một tháng, bạn sẽ thấy cơ thể bạn giảm đáng kể các tế bào đột biến gây bệnh ung thư. Do đó có thể thấy tác dụng của nghệ đối với những người hút thuốc lá trong việc giảm nguy cơ ung thư.

7. Tăng sức đề kháng:


Chất lipopolysaccharide có chứa trong nghệ có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Các chất kháng khuẩn, chống lại virus và kháng nấm có trong nghệ cũng giúp củng cố hệ thống miễn dịch. Khi cơ thể có hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ ít mắc các bệnh như cảm lạnh, ho…khi thay đổi thời tiết. Khi bạn bị cảm lạnh, bị ho hay cảm cúm, đừng quên uống một cốc sữa nóng có pha 1 thìa nghệ, sẽ làm tình trạng của bạn khá hơn nhiều.

8. Ngăn ngừa bệnh gan:


Nghệ là một loại giải độc gan tự nhiên. Gan thải độc máu thông qua việc sản xuất các enzim và nghệ có khả năng làm thúc đẩy sản xuất các enzim thiết yếu. Các enzim được sản xuất ra sẽ làm giảm và tiêu hủy độc tố trong cơ thể. Củ nghệ cũng được cho là sản phẩm thiên nhiên tuyệt vời trong việc tăng cường lưu thông máu. Đây đều là những yếu tố góp phần hỗ trợ cho hoạt động của cơ quan gan trong cơ thể bạn.

9. Ngăn ngừa bệnh Alzheimer:


Viêm não bị nghi ngờ là một trong những nguyên nhân của rối loạn nhận thức ví dụ như bệnh Alzheimer. Củ nghệ có vai trò hỗ trợ tổng thể sức khỏe của bộ não với cơ chế loại bỏ các mảng bám tích tụ trong não và cung cấp lượng oxy cho não bộ. Điều này cũng tác dụng ngăn ngừa hoặc làm chậm sự tiến triển của bệnh Alzheimer.

10. Trị lành vết thương:


Trong củ nghệ có chứa chất kháng khuẩn và sát trùng tự nhiên và có thể dùng như một loại chất kháng viêm hiệu quả. Nếu bị vết thương hở hoặc bị bỏng, bạn có thể cho một ít bột nghệ vào vùng da bị tổn thương nhằm thúc đẩy quá trình tự lành. Đặc biệt, cây nghệ cũng giúp phục hồi da hư tổn và được sử dụng để điều trị bệnh vẩy nến, á sừng và các bệnh ngoài da khác.

8 công dụng của tuyệt vời tinh bột nghệ đỏ?


1. Chống oxy hoá


Bạn có biết không trong tinh bột nghệ có tinh chất curumin là một chất chống oxi hóa. Khi bạn sử dụng hằng ngày sẻ giúp trung hòa những axít dư thừa trong cơ thể bạn. Giúp chống oxi hóa cơ thể bạn Giúp bạn trẻ ra và không bị lão hóa theo thời gian.

2. Kháng viêm


Curumin là một chất kháng viêm giúp bạn kháng lại những viêm nhiễm, những tế bào đang bị viên như viên khớp, kháng lại và tiêu diệt những tế bào đang bị viêm, bị ung thư đó một cách hiệu quả.
Nghệ đỏ

3. Tăng thêm hồng cầu


Điều đặc biệt ở tinh bột nghệ là khi bạn sử dụng sẻ giúp bạn sản sinh thêm hồng cầu ( máu ) Giúp bạn lưu thông khí huyết tốt hơn và Giúp điều trị bệnh cao huyết áp. Không những thế còn đào thải khí huyết xấu trong người bạn ra giúp những tế bào cơ thể bạn hấp thụ tốt chất dinh dưởng mà bạn sẻ dụng hằng ngày. Từ đó bạn có cơ thể khỏe mạnh hơn.

4. Chữa đau dạ dày


Những ai đang bị đau dạ dày, viêm loét dạ dày, chỉ cần sử dụng tinh bột nghệ 2-6 tháng sẻ giúp bạn khỏi hẳn hoàn toàn. Vì tính chất kháng viêm và chống oxi hóa của tinh bột nghệ, Sẻ giúp hàn lại những vết loét trong dạ dày bạn, và trung hòa dịch acid nguyên nhân gây nên bệnh đau dạ dày của bạn.

5. Phá ứ huyết


Tinh bột nghệ còn giúp hỗ trợ đào thải, phá ứ huyết, loại bỏ những chất độc có trong cơ thể con người, nhất là phụ nữ vừa mới sinh con xong. Nó giúp phá ứ huyết, tăng lượng hồng cầu đã bị mất đi trong quá trình sinh nở,hỗ trợ tăng khả năng miễn dịch trong cơ thể và tránh bị nhiễm trùng. Sự co bóp tử cung, đẩy khí âm, huyết độc ra bên ngoài giúp cho phụ nữ mau chóng lấy lại sức khỏe.

6. Giảm cân


Giảm cân ư rất đơn giản, Bạn chỉ cần sử dụng tinh bột nghệ mỗi ngày sẻ giúp đánh tan lượng mỡ thừa trong cơ thể bạn. Mà không làm bạn mất nước cũng như đau dạ dày như những sản phẩm giảm cân khác.

7. Làm đẹp


Khi sử dụng tinh bột nghệ hằng ngày sẻ giúp bạn có làn da căng tràn sức sống, và trắng hồng rạng rỡ nhé. Không những thế sẻ laoị bỏ hoàn toàn mụn, tàn nhang, sạm đen trên da bạn.

8. Tác dụng khác


Về những tác dụng bên cạnh của tinh bột nghệ thì bất kể người sử dụng nào cũng đều nhận định: Sau khi sử dụng tinh bột nghệ Dicumin thì có những cải thiện rõ rệt trong tuyến nội tiết, bản thân cảm thấy khỏe mạnh hơn, tuyến nội tiết được ổn định hơn rất nhiều và vô vàn những tác dụng khác nữa.....

Nguồn: https://curcuminoic.com

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá