Thứ Năm, 1 tháng 2, 2018

Curcumin chữa bệnh gì?

Curcumin là gì? 

Curcumin là một thành phần của nghệ – gia vị Ấn Độ (Curcumin longa), họ gừng. Curcumin là một trong ba chất của curcuminoids có trong nghệ, hai loại còn lại là desmethoxycurcumin và bis-desmethoxycurcumin. Những chất curcuminoids này có màu vàng và curcumin được sử dụng như một chất làm màu trong thực phẩm và phụ gia thực phẩm.
Curcumin thu được từ củ nghệ, là một loại thảo dược lâu năm được trồng rộng rãi ở Nam và Đông Nam Á. Thân củ hoặc củ được xử lý để tạo ra nghệ có chứa curcumin từ 2% đến 5%.

Thành phần hóa học?


Curcumin có mặt trong hai dạng tautomeric gọi là keto và enol. Dạng enol là ổn định hơn trong cả pha rắn và dung dịch. Curcumin cũng có thể được sử dụng để định lượng boron vì nó phản ứng với axit boric để tạo thành một hợp chất màu đỏ được gọi là rosocyanine.
Curcumin chữa bệnh gì?

Công dụng Curcumin?


Curcumin đã được quan tâm và nghiên cứu trong vài thập kỷ qua do tính chất thuốc của nó. Nghiên cứu đã chứng minh curcumin là một chất chống viêm mạnh có thể làm giảm viêm và thậm chí có thể đóng một vai trò trong điều trị ung thư. Curcumin đã được chứng minh là làm giảm sự chuyển hóa, tăng sinh và lan rộng của các khối u và nó được chứng minh thông qua điều tiết các yếu tố phiên mã, cytokine viêm, yếu tố tăng trưởng, kinase protein và các enzym khác.

Curcumin ngăn ngừa sự tăng sinh bằng cách gián đoạn chu kỳ tế bào và gây ra chết tế bào được lập trình. Hơn nữa, curcumin có thể ức chế sự kích hoạt các chất gây ung thư thông qua sự đàn áp của một số isozyme cytochrome P450.

Trong các nghiên cứu trên động vật, curcumin đã được chứng minh là có tác dụng bảo vệ đối với ung thư máu, da, miệng, phổi, tuyến tụy và đường ruột.

Nguồn: https://curcuminoic.com

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá