Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2018

Bắt bệnh U Xơ tử cung qua huyệt Dục Đoạn!

Về u xơ tử cung theo dõi bằng đông y, qua huyệt dục đoạn sản và mạch đông y.

1.MỤC ĐÍCH VỀ ĐỀ TÀI U SƠ TỬ CUNG:

U sơ tử cung là một chứng bệnh khó phát hiện khi sơ khai , qua chẩn đoán của đông y sẽ phát hiện được sớm hơn tạo cho sự điều trị dù đông y hay tây y cũng được dễ dàng hơn ít tôn kém tài chánh cũng như sức khoẻ của bệnh nhân.

2.TIÊU CHUẨN ĐỂ CHẨN ĐOÁN

Tất cả phụ nữ từ tuổi kinh kỳ cho đến tuổi mãn kinh đều có thể nằm trong diện chẩn đoán.

3.TIÊU CHUẨN ĐỂ CHẨN ĐOÁN BỆNH U SƠ :

U sơ được chẩn đoán dựa theo hai tiêu chuẩn

1.- mạch lý đông Y - kinh kỳ vẫn đều hoà mà mạch như có thai.

2.- Điểm phản ứng đau - huyệt dục đoạn sản

Phối hợp cận lâm sàng Siêu Am xác định.

Bắt bệnh U Xơ tử cung quan huyệt Dục Đoạn!
TRƯỜNG HỢP 1 :

Họ tên bệnh nhân : Nguyễn thị H. 32 tuổi
Điạ chỉ : Đồng Đen Phường 13 Quận Tân Bình
- Chẩn đoán theo lời khai:
Một bệnh nhân nữ tuổi 32 chưa lập gia đình , người vừa, có sức khoẻ, bị đau vùng gót chân đã ba năm điều trị rất nhiều thầy thuốc tây cũng như đông y theo lời khai bệnh nhân, ai cũng cho là phong thấp và thuốc uống cũng là giảm đau , phong thấp cuối cùng bệnh cũng hoàn bệnh, cô ta hết sức chán nản, kinh kỳ thì vẫn có thường hàng tháng chỉ đôi lúc có kéo dài chút đỉnh như bao phụ nữ khác.

-Chẩn đoán theo mạch lý Đông Y.
MẠCH LÝ : mạch hữu lực ,vị thần căn có vị khí tốt
Riêng bộ xích tay tả thì mạch đới sác như có thai , vì theo Đông Y
Thốn vi, quan hoạt, xích đới sác
Lưu lợi vãng lai tính trước tác,
Tiểu nhi chi mạch dĩ kiến hình

Xác định lại chỗ đau ở chân thì thấy , chỗ chính xác đau là huyệt DỤC ĐOẠN SẢN.

Vị trí trên mắt cá chân trong một thốn ,đó là điểm bệnh nhân thấy đau nhất, khi phụ nữ có thai thì vị trí này không đau, qua các biểu hiện trên cũng cho ta thấy bộ phận sinh dục cuả phụ nữ này có vấn đề như đang có thai mà không phải và nơi này phải là đang tổn thương, hoặc đang bị sơ cứng mất sự mềm mại nhu nhuyễn, do đó tôi chẩn đoán tử cung bệnh nhân bị sơ cứng và cho đi siêu âm vùng bụng dưới, qua siêu âm xác định bệnh nhân bị u sơ tử cung .

Qua bệnh án trên ta thấy với Đông Y hoàn chỉnh ta có thể xác định được bệnh chính xác mau lẹ .
TRƯỜNG HỢP 2:

Bệnh nhân : Nguyễn Thị Thu H.

Điạ chỉ : Cách Mạng Tháng 8 phường 5 Quận Tân Bình

Ngày khám bệnh : 10/2/95

Một bệnh nhân 30 tuổi chưa lập gia đình, mới phát hiện triệu chứng như trên có đến khám bệnh tại phòng mạch , tôi có nghi ngờ cho đi siêu âm 2 lần ,hai nơi khác nhau cũng không có triệu chứng gì như tôi đã nghi ngờ, và có nói chúc mừng cho cô ta qua sự nhận xét của tôi. Nhưng một điều rất ngạc nhiên là vào khoảng hơn nửa năm sau vì một chứng bệnh nào đó , cô ta được Bác Sĩ cho đi siêu âm thì lại phát hiện ra triệu chứng bị u sơ tử cung .

TRƯỜNG HỢP 3:
Họ tên bệnh nhân : Nguyễn Thị H. 38 tuổi có hai người con

Điạ chỉ đường Trần Quang Diệu

Ngày khám bệnh : 9/96
Đến khám bệnh với các triệu chứng trên ,nghiã là mạch xích đới xác, đau vùng huyệt DỤC ĐOẠN SẢN , tôi cũng cho đi siêu âm nhưng không thấy triệu chứng gì của u sơ tử cung , mà triệu chứng này đã kéo dài đã lâu, Khi đó tôi mới thông báo cho bệnh nhân biết là nghi BN bị u sơ nhưng bây giờ không có thì đáng mừng. Lúc đó bệnh nhân lại cho biết bn có u sơ đã mổ được 6 tháng nay .Tôi rất lấy làm lạ vì nguyên nhân vẫn hiện trên mạch lý và huyệt phản ứng đau.

TRƯỜNG HỢP 4 :
Họ tên bệnh nhân : Lê Thị T. 43 tuổi

Địa chỉ : Lý Tự rrọng Quận 1

Ngày khám bệnh :28/2/97
Có thai lần đầu, được 3 tháng , đã rong huyết 15 ngày không có cách gì làm ổn định , Bệnh Viện TỪ DŨ đang theo dõi cũng không cách gì .Trên bệnh án ghi rong huyết doạ xảy thai. Khi đến tôi khám thì được biết trước khi mang thai bệnh nhân có u sơ tử cung , nên có hiện tượng như vậy. Tôi cho uống thuốc an thai theo đông y, 3 thang thì ổn định không còn rong huyết, bệnh nhân càng ngày càng khoẻ, thai ổn định , hàng tháng vẫn khám định kỳ tại BV TỪ DŨ cho đến khi sanh, đồng thời dựng phụ cũng uống thuốc an thai đông y , mỗi tháng 3 thang , đến ngày sanh thì mẹ tròn con khoẻ mạnh, gia đình đều hoan hỷ.

Điều đặc biệt là sanh xong khi siêu âm thì không còn thấy u sơ đâu, tôi đem điều này có trình bày với Bác Sĩ Tây Y cho thấy cái hay của thuốc Đông Y ,nhưng bất ngờ, được biết tôi chỉ có công dưỡng thai, còn vấn đề u sơ thì không có công gì. Lúc đầu tôi cũng thấy bẽ bàng nhưng sau đó, theo dõi và học hỏi về chuyên khoa tây y , thì đúng như vậy.( Khi bệnh nhân thiếu chất khích thích tố nữ cũng sinh ra u sơ, khi có thai thì bị khích thích, chất khích thích tố nữ được sản xuất đầy đủ, u sơ biến mất, đó là sinh lý tự nhiên)

KẾT LUẬN:

Qua 4 trường hợp trên ta thấy rằng lý luận đông Y là một lợi thế , phát hiện được bệnh phát sinh ra trước khi thành thực thể bệnh và dù cắt bỏ mà nguyên nhân bệnh lý vẫn còn thì mạch vẫn hiện ra như trên. Một ưu điểm mà là thầy thuốc Đông Y phải cố gắng và cố gắng biện chứng lý luận sao cho rốt ráo, mới thấy được cái gốc bệnh mà điều trị.

Rất nhiều trường hợp đã khám phá ra u sơ tử cung theo phương pháp này. Tôi đã đem phương pháp này phổ biến cho tất cả hội viên trong Quận Tân Bình và lương y trong cũng như ngoài quận đều thành công. Rất mong nhiều phương pháp tương tự được phổ biến để đem lại ích lợi cho xã hội.

LƯƠNG Y ĐA KHOA
TRẦN NAM HOÀN

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá