Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2018

Củ Nghệ – Turmeric những công dụng vàng trong y khoa hiện đại!

Trong nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sinh lý và Dược lý Ấn Độ, khi 10 người tình nguyện khỏe mạnh sử dụng 500 mg curcumin mỗi ngày trong 7 ngày, không chỉ mức cholesterol trong máu bị oxy hóa giảm 33% mà còn giảm cholesterol toàn phần 11,63%, và HDL của họ (cholesterol tốt) tăng 29%! (Soni KB, Kuttan R).

Củ nghệ – Turmeric

Củ Nghệ – Turmeric có vị cay, ấm, đắng và hương thơm nhẹ, màu cam họ gừng, và là nguyên liệu quan trọng nhất trong việc tạo nên bột cà ri.
Củ Nghệ – Turmeric là thành phần rễ của cây nghệ “Curcuma longa” có vỏ nâu cứng lõi bên trong màu cam đậm. Củ Nghệ – Turmeric từ lâu đã được sử dụng như một chất chống viêm mạnh mẽ trong nền y học Trung Quốc và Ấn Độ. Củ nghệ thường được gọi là “Indian saffron” vì màu cam vàng đậm của nó và đã được sử dụng trong suốt lịch sử như một loại gia vị, phương thuốc chữa bệnh và thuốc nhuộm.

Phân loại Củ Nghệ – Turmeric

Tên Khoa học: Curcuma Longa. Kingdom, Plantae, Phylum, Class, Order, Family, Genus, Species
Củ nghệ là thực vật lâu năm thân thảo thân rễ từ họ zingiberaceae gừng. Nó được trồng trong điều kiện nhiệt đới vì nó cần nhiệt độ từ 20 đến 30 độ C để phát triển.

Nguồn gốc Củ Nghệ – Turmeric

Tên nghệ xuất phát từ tiếng La tinh terra merita dịch từ meritorious earth. Củ nghệ còn được gọi là nghệ tây Ấn Độ. Có nguồn gốc từ Đông Nam Á, Củ nghệ đã được trồng ít nhất 4000 năm. Bằng chứng sớm nhất về việc sử dụng nghệ là lần đầu tiên được trồng bởi Vedic là Ấn Độ ngày nay.
Củ Nghệ – Turmeric những công dụng vàng trong y khoa hiện đại!
Củ nghệ có nhiều công dụng, ẩm thực, dược liệu, tôn giáo và trang trí. Nó thường được sử dụng như một loại gia vị, vì nó là một trong những thành phần chính trong các món cà ri. Củ nghệ cũng đã có một lịch sử lâu dài về ý nghĩa tôn giáo và nó vẫn được sử dụng trong nhiều nghi lễ. Củ nghệ có nhiều công dụng chữa bệnh. Gần đây, củ nghệ còn được chú ý bởi các ấn phẩm khoa học hiện đại và nó đã xuất hiện trên hơn 3.000 ấn phẩm trong ba thập kỷ qua (Turmeric the Golden Spice). Củ nghệ cũng được sử dụng làm thuốc nhuộm từ xa xưa.

Lợi ích sức khỏe Củ Nghệ – Turmeric

Củ nghệ (Curcuma longa), màu vàng sáng của gia vị, là một loại thuốc mạnh đã được sử dụng từ lâu trong nền y học Trung Quốc và Ấn Độ như một tác nhân chống viêm để điều trị nhiều bệnh khác nhau, bao gồm đầy hơi, vàng da, tắc kinh, nước tiểu đẫm máu, xuất huyết, đau răng, bầm tím, đau ngực và đau bụng. Củ nghệ cũng giúp cơ thể sản xuất nhiều chất chống oxy hóa superoxide dismatase hoặc SOD. Chất chống oxy hóa này chịu trách nhiệm bảo vệ cơ thể khỏi suy giảm oxy hóa.

Củ Nghệ – Turmeric thuốc chống viêm mạnh

Phần dầu dễ bay hơi của củ nghệ đã chứng minh tính chống viêm đáng kể trong nhiều mô hình thử nghiệm khác nhau. Thậm chí mạnh hơn so với tinh dầu dễ bay hơi của nghệ là sắc tố màu vàng hoặc màu cam của nghệ, được gọi là chất curcumin. Curcumin được cho là tác nhân dược lý chính trong củ nghệ. Trong nhiều nghiên cứu, tác dụng chống viêm của curcumin đã được chứng minh là có thể so sánh với các loại thuốc mạnh hydrocortisone và phenylbutazone cũng như các tác nhân chống viêm không kê đơn như Motrin. Không giống như các loại thuốc khác có liên quan với tác dụng phụ (hình thành loét, giảm số lượng tế bào máu trắng, chảy máu đường ruột), curcumin lại không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào.

Củ Nghệ – Turmeric hiệu quả cho bệnh viêm ruột

Curcumin liệu pháp điều trị bệnh đường ruột rẻ, hiệu quả cao, đặc biệt viêm ruột (IBD) như Crohn, viêm loét đại tràng. Nghiên cứu thực nghiệm trên chuột bị viêm đại tràng cho thấy, đại tràng được bảo vệ triệt để khi thêm curcumin vào thức ăn của chuột. Sau một thời gian nghiên cứu các nhà khoa học đã thấy (loét niêm mạc, dày thành ruột, và sự xâm nhập của các tế bào viêm) giảm rõ rệt. Không chỉ có khả năng chống oxy hoá mà còn ức chế tác nhân gây viêm tế bào lớn gọi là NF kappa-B

Củ Nghệ – Turmeric cứu cánh cho viêm khớp dạng thấp

Các nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh rằng chất curcumin cũng có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh. Là một chất chống oxy hóa, chất curcumin có thể trung hoà các gốc tự do, hóa chất có thể đi qua cơ thể và gây ra một lượng lớn thiệt hại cho các tế bào khỏe mạnh và màng tế bào. Điều này rất quan trọng với nhiều bệnh, chẳng hạn như viêm khớp, nơi các gốc tự do chịu trách nhiệm về tình trạng tổn thương cuối cùng ở khớp. Sự kết hợp giữa tác dụng chống oxy hóa và chống viêm của củ nghệ giải thích tại sao nhiều người bị bệnh khớp lại thấy nhẹ nhõm khi sử dụng curcumin thường xuyên. Trong một nghiên cứu gần đây của bệnh nhân viêm khớp dạng thấp, chất curcumin được so sánh với phenylbutazone kéo dài thời gian đi bộ, và giảm sưng khớp.hoa cây nghệ

Củ Nghệ – Turmeric trợ giúp cho người mắc chứng xơ nang

Curcumin, thành phần chính của củ nghệ, có thể điều trị biểu hiện phổ biến nhất của khiếm khuyết di truyền gây xơ hóa nang, một nghiên cứu trên động vật được công bố trên tạp chí Science (tháng 4 năm 2004). Bệnh xơ nang, một căn bệnh gây tử vong khi chúng tấn công vào phổi với một lượng lớn chất nhầy, gây nhiễm trùng đe dọa đến tính mạng, làm cho khoảng 30.000 trẻ em Mỹ và thanh niên, những người hiếm khi sống sót sau tuổi 30. Chất nhầy cũng làm tổn thương tuyến tụy, do đó gây trở ngại cho khả năng tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể.
Các nhà nghiên biết rằng xơ nang là do đột biến trong gen mã hóa cho một protein (bộ điều chỉnh độ dẫn màng hoặc CFTR). Protein CTFR chịu trách nhiệm di chuyển đến bề mặt của tế bào và tạo ra các kênh thông qua đó các ion clorua có thể rời khỏi tế bào. Khi protein có hình dạng bất thường vì một gen bị lỗi, các ion clorua không thể rời khỏi tế bào, vì vậy clorua tích tụ trong các tế bào, từ đó dẫn đến ứ đọng chất nhầy.
Các đột biến phổ biến nhất, được gọi là DeltaF508 trong việc sản xuất một protein misfolded. Khi những con chuột bị khuyết tật DeltaF508 này được cho uống curcumin theo liều lượng, trên cơ sở trọng lượng, curcumin đã khắc phục được khiếm khuyết này, một số protein DeltaF508 đã có thể hoạt động  bình thường. Ngoài ra, các nhà khoa học Yale đã chỉ ra rằng curcumin có thể ức chế sự giải phóng canxi, do đó cho phép CTFR đột biến thoát ra khỏi tế bào thông qua các kênh canxi, giúp ngăn chặn sự tích tụ chất nhầy.

Củ Nghệ – Turmeric ngăn ngừa ung thư

Các hoạt động chống oxy hóa của Curcumin cho phép nó bảo vệ tế bào đại tràng khỏi các gốc tự do có thể làm tổn hại DNA di động. Do sự sao chép thường xuyên của tế bào, các đột biến trong DNA của tế bào ruột kết có thể dẫn đến sự hình thành các tế bào ung thư nhanh hơn nhiều. Curcumin cũng giúp cơ thể tiêu diệt các tế bào ung thư đột biến, vì vậy chúng không thể lây lan qua cơ thể và gia tăng hơn. Ngoài ra, các cơ chế được đề xuất khác có thể bảo vệ chống lại sự phát triển ung thư bao gồm ức chế sự tổng hợp protein được coi là công cụ trong việc hình thành khối u và ngăn ngừa sự phát triển của nguồn cung cấp máu bổ sung cần thiết cho sự phát triển tế bào ung thư.

Củ Nghệ – Turmeric ức chế sự tăng trưởng tế bào ung thư và di căn

Các nghiên cứu dịch tễ học đã nhận thấy việc sử dụng thường xuyên củ nghệ sẽ làm giảm tỷ lệ ung thư vú, tuyến tiền liệt, phổi và đại tràng; thí nghiệm trong phòng thí nghiệm đã cho thấy chất curcumin có thể ngăn ngừa các khối u hình thành; và nghiên cứu tiến hành tại Đại học Texas cho thấy ngay cả khi ung thư vú đã có mặt, chất curcumin có thể giúp làm chậm sự lây lan của các tế bào ung thư vú sang phổi ở chuột.
Trong nghiên cứu này, được công bố trên tạp chí Biochemical Pharmacology (tháng 9 năm 2005), các tế bào ung thư vú ở người đã được tiêm vào chuột, và kết quả là các khối u được cắt bỏ để mô phỏng giải phẫu.
Những con chuột sau đó được chia thành bốn nhóm. Một nhóm không được điều trị thêm và hỗ trợ kiểm soát. Nhóm thứ hai được cho dùng thuốc điều trị ung thư paclitaxel (Taxol); Nhóm thứ ba có chất curcumin, và thứ tư được cho cả Taxol và curcumin.
Sau năm tuần, chỉ có một nửa số chuột trong nhóm chỉ có chất curcumin và 22% những người trong nhóm curcumin cộng với nhóm Taxol có bằng chứng về bệnh ung thư vú đã lan đến phổi.
Nhưng 75% những con chuột có Taxol và 95% nhóm hỗ trợ phát triển các khối u phổi.
củ nghệ
Củ Nghệ – Turmeric

Chất curcumin tác dụng như thế nào?

“Curcumin hoạt động chống lại các yếu tố phiên mã, giống như một công tắc chủ,” nhà nghiên cứu dẫn đầu, Bharat Aggarwal cho biết. “Các yếu tố phiên mã điều chỉnh tất cả các gen cần thiết cho các khối u tạo thành. Khi chúng tôi tắt chúng, chúng tôi đã tắt một số gen liên quan đến sự phát triển và xâm lấn của các tế bào ung thư ”.
Trong một nghiên cứu khác của các tế bào lympho không Hodgkin của con người được công bố trên tạp chí Biochemical Pharmacology (tháng 9/2005), các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Texas đã chỉ ra rằng curcumin ức chế sự hoạt hóa NF-kappaB, một phân tử điều chỉnh tín hiệu gen tạo ra một loạt các phân tử viêm. TNF, COX-2 và IL-6) thúc đẩy tăng trưởng tế bào ung thư. Ngoài ra, chất curcumin được tìm thấy để ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư và gây ra sự bắt giữ chu kỳ tế bào và apoptosis (tế bào tự tử) trong các tế bào ung thư phổi. Các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn đầu tại Đại học Texas hiện đang nghiên cứu các đặc tính trị liệu và trị liệu hóa học của curcumin chống lại nhiều u tủy và ung thư tuyến tụy, và các nhóm nghiên cứu khác đang nghiên cứu khả năng ngăn ngừa ung thư miệng của curcumin.

Củ Nghệ – Turmeric và hành tây có thể giúp ngăn ngừa ung thư đại tràng

Curcumin, một chất dinh dưỡng thực vật được tìm thấy trong cà ri, và quercitin, một chất chống oxy hóa trong hành tây, làm giảm cả kích thước và số lượng tổn thương tiền ung thư ở đường ruột của con người, nghiên cứu được công bố trên tạp chí Clinical Gasteroenterology and Hepatology.
Năm bệnh nhân với di truyền của polyp tiền ung thư ở ruột dưới được gọi là polyposis adenomatous polyposis (FAP) được điều trị bằng liều curcumin và quercetin thông thường trong vòng 6 tháng. Số lượng polyp trung bình giảm 60,4%, và kích thước trung bình của khối u đã phát triển giảm 50,9%.
FAP đặc trưng bởi sự phát triển của hàng trăm polyp (u tuyến đại trực tràng) và cuối cùng là ung thư đại tràng. Gần đây, các thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs như aspirin, ibuprofen) đã được sử dụng để điều trị một số bệnh nhân với tình trạng này, nhưng những loại thuốc này thường tạo ra tác dụng phụ đáng kể, bao gồm loét dạ dày-ruột và chảy máu, theo nhóm nghiên cứu Francis M. Giardiello, MD, tại Khoa Tiêu hóa, Đại học Johns Hopkins.
Những nghiên cứu quan sát trước đây về các quần thể sử dụng nhiều cà ri, cũng như nghiên cứu trên động vật đã có thể có hiệu quả trong việc ngăn ngừa và / hoặc điều trị ung thư ở ruột non. Tương tự, quercetin, một flavonoid chống oxy hóa được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm bao gồm hành, trà xanh và rượu vang đỏ, đã được chứng minh là ức chế sự phát triển của các dòng tế bào ung thư ruột kết ở người và các tế bào đại trực tràng bất thường ở động vật.
Trong nghiên cứu này, số lượng polyp giảm được ghi nhận ở 4 trong 5 bệnh nhân sau 3 tháng và 4 trong 4 bệnh nhân sau 6 tháng. Mỗi bệnh nhân nhận được curcumin (480 mg) và quercetin (20 mg) uống 3 lần một ngày trong 6 tháng.
Nghiên cứu này chứng minh rõ ràng rằng việc sử dụng củ nghệ và hành tây có thể đóng vai trò bảo vệ chống lại sự phát triển của ung thư đại trực tràng. Và nghệ không chỉ được sử dụng trong cà ri. Nó còn được sử dụng cùng súp lơ hấp và / hoặc đậu xanh và hành tây.
bệnh nhân ung thư
Ung thư cũng không phải nỗi lo quá lớn nếu chúng ta biết điều phối cuộc sống.

Củ Nghệ – Turmeric với súp lơ ngăn chặn ung thư tuyến tiền liệt

Ung thư tuyến tiền liệt – nguyên nhân thứ hai gây tử vong do ung thư ở nam giới Mỹ với 500.000 trường hợp mới xuất hiện mỗi năm – là một sự xuất hiện hiếm gặp ở nam giới ở Ấn Độ, nguy cơ thấp là do chế độ ăn giàu rau gia đình và gia vị cà ri.
Các nhà khoa học đã thử nghiệm nghệ, một nguồn tập trung của chất curcumin phytonutrient, cùng với phenethyl isothiocyanates, một loại phytochemical phong phú trong các loại rau họ cải bao gồm súp lơ, bắp cải, bông cải xanh, cải Brussels, cải xoăn, kohlrabi và củ cải.
Khi được thử nghiệm đơn lẻ, cả phenethyl isothiocyanate và curcumin đều làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt ở người được cấy vào những con chuột thiếu miễn dịch. Ở chuột có khối u ung thư tuyến tiền liệt lớn, phenoxyl isothiocyanate và curcumin cũng không có tác dụng, nhưng khi kết hợp, chúng làm giảm đáng kể cả khối u và khả năng lây lan của tế bào ung thư tuyến tiền liệt (metastasize) trong thí nghiệm động vật.
Các nhà nghiên cứu tin rằng sự kết hợp của các loại rau họ cải và curcumin có thể là một liệu pháp hiệu quả không chỉ để ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, mà còn ức chế sự lây lan của các bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Để chống lại bệnh ung thư tuyến tiền liệt, cắt hoa súp lơ để trong 5-10 phút; thời gian đủ để sản xuất phenethyl isothiocyanates hình thành. Sau đó rắc nghệ, và xào trên lửa vừa với vài muỗng súp rau hoặc nước dùng gà trong 5 phút. Thêm dầu ô liu, muối biển và hạt tiêu để tăng hương vị.

Củ Nghệ – Turmeric giảm nguy cơ mắc bệnh bạch cầu ở trẻ em

Nghiên cứu được trình bày tại một hội nghị gần đây về bệnh bạch cầu ở trẻ em, được tổ chức ở London, cung cấp bằng chứng rằng ăn các loại thực phẩm với nghệ có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh bạch cầu ở trẻ em. Tỷ lệ mắc bệnh ung thư này đã tăng lên đáng kể trong thế kỷ 20, chủ yếu ở trẻ em dưới năm tuổi, trong đó nguy cơ đã tăng hơn 50% kể từ năm 1950. Các yếu tố môi trường và lối sống hiện đại được cho là đóng một vai trò quan trọng trong sự gia tăng này.
Bệnh bạch cầu ở trẻ em thấp hơn nhiều ở châu Á so với các nước phương Tây, có thể là do sự khác biệt về chế độ ăn uống, một trong số đó là, việc sử dụng thường xuyên củ nghệ, đã được nghiên cứu trong một loạt các nghiên cứu trong suốt 20 năm qua của Giáo sư Moolky Nagabhushan. Trung tâm Y tế Đại học Loyola, Chicago, IL.
“Một số yếu tố nguy cơ được biết đến góp phần làm tăng tỷ lệ mắc bệnh bạch cầu ở trẻ em là sự tương tác của nhiều yếu tố lối sống và môi trường. Chúng bao gồm tiếp xúc trước sinh hoặc sau khi sinh với bức xạ, benzen, chất gây ô nhiễm môi trường và thuốc hóa trị liệu alkyl hóa. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng nghệ – và chất curcumin – trong chế độ ăn uống giảm thiểu tác động của một số yếu tố nguy cơ này. ”
Nagabhushan đã chỉ ra rằng chất curcumin trong củ nghệ có thể:
ức chế sự gây đột biến của các hydrocacbon thơm đa vòng (PAHs) (hóa chất gây ung thư tạo ra do đốt các nhiên liệu có chứa carbon), ức chế nhiễm sắc thể gây ra nhiễm sắc thể ngăn chặn sự hình thành các amin dị vòng và các hợp chất nitroso có hại. thực phẩm chế biến, chẳng hạn như các sản phẩm thịt chế biến có chứa nitrosamine, được ăn không thể phục hồi ức chế sự nhân lên của các tế bào ung thư bạch cầu trong một tế bào nuôi cấy.
nano-curcumin-the-he-moi
Nano Curcumin rất tốt cho phụ nữ sau sinh

Củ Nghệ – Turmeric cải thiện chức năng gan

Trong một nghiên cứu chuột gần đây được tiến hành để đánh giá ảnh hưởng của củ nghệ lên khả năng giải độc hóa chất xenobiotic (độc) của gan, mức độ của hai enzyme giải độc gan rất quan trọng (UDP glucuronyl transferase và glutathione-S-transferase) được nâng lên đáng kể ở chuột. Các nhà nghiên cứu nhận xét, “Kết quả cho thấy nghệ có thể làm tăng hệ thống giải độc ngoài các đặc tính chống oxy hóa của nó… Củ nghệ được sử dụng rộng rãi như một loại gia vị có thể sẽ làm giảm tác dụng của một số chất gây ung thư.”
Curcumin đã được chứng minh là ngăn ngừa ung thư đại tràng trong các nghiên cứu động vật gặm nhấm. Khi các nhà nghiên cứu thiết lập một nghiên cứu để phân tích chất curcumin hoạt động như thế nào, họ phát hiện ra rằng nó ức chế sự hư hại gốc tự do của chất béo (chẳng hạn như những chất được tìm thấy trong màng tế bào và cholesterol), ngăn ngừa sự hình thành của cyclooxygenase-2 (COX-2) và gây ra sự hình thành của một enzyme giải độc gan chính, enzyme glutathione S-transferase (GST). Khi chuột được cho uống curcumin trong 14 ngày, sản lượng GST của gan tăng 16%, và một dấu hiệu của tổn thương gốc tự do được gọi là malondialdehyde giảm 36% khi so sánh với nhóm chứng. Trong thời gian hai tuần này, các nhà nghiên cứu đã cho chuột một loại hóa chất gây ung thư gọi là carbon tetrachloride. Ở chuột không cho ăn chất curcumin, các dấu hiệu tổn thương gốc tự do cho tế bào đại tràng tăng lên, nhưng ở chuột cho củ nghệ, sự gia tăng này đã được ngăn chặn bởi chất curcumin trong chế độ ăn uống. Cuối cùng, các nhà nghiên cứu so sánh cho nghệ trong chế độ ăn uống so với tiêm chất curcumin vào ruột chuột. Họ tìm thấy tiêm curcumin dẫn đến nhiều chất curcumin trong máu, nhưng ít hơn nhiều trong niêm mạc đại tràng. Họ kết luận: “Kết quả cho thấy chất curcumin trộn với chế độ ăn uống đạt được nồng độ thuốc trong đại tràng và gan đủ để giải thích các hoạt động dược lý quan sát và cho rằng chế độ sử dụng này có thể thích hợp hơn cho việc điều trị ung thư đại tràng”.

Củ Nghệ – Turmeric bảo vệ tim mạch

Curcumin có thể ngăn chặn sự oxy hóa cholesterol trong cơ thể. Vì cholesterol bị oxy hóa gây tổn thương các mạch máu và tích tụ trong các mảng có thể dẫn đến đau tim hoặc đột quỵ, ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol mới có thể giúp giảm sự tiến triển của xơ vữa động mạch và bệnh tim tiểu đường. Ngoài ra, củ nghệ là nguồn cung cấp vitamin B6 tốt, cần thiết để giữ cho mức homocysteine ​​không tăng quá cao. Homocysteine, một sản phẩm trung gian của một quá trình tế bào quan trọng được gọi là methyl hóa, gây tổn hại trực tiếp đến thành mạch máu. Mức homocysteine ​​cao được coi là yếu tố nguy cơ đáng kể cho tổn thương mạch máu, mảng bám xơ vữa động mạch, và bệnh tim; trong khi một lượng lớn vitamin B6 có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
Trong nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sinh lý và Dược lý Ấn Độ, khi 10 người tình nguyện khỏe mạnh sử dụng 500 mg curcumin mỗi ngày trong 7 ngày, không chỉ mức cholesterol trong máu bị oxy hóa giảm 33% mà còn giảm cholesterol toàn phần 11,63%, và HDL của họ (cholesterol tốt) tăng 29%! (Soni KB, Kuttan R).

Củ Nghệ – Turmeric làm giảm cholesterol như thế nào

Tác dụng làm giảm cholesterol của nghệ là do curcumin, một nghiên cứu cho thấy một phân tử thông tin liên lạc với gen trong tế bào gan, hướng họ tăng sản xuất mRNA (các protein sứ). cho LDL (có hại) cholesterol. Với nhiều thụ thể LDL hơn, tế bào gan có thể làm giảm lượng LDL-cholesterol trong cơ thể.
LDR-receptor mRNA tăng gấp bảy lần trong các tế bào gan được điều trị bằng curcumin ở nồng độ 10 microM, so với các tế bào không được điều trị. (Peschel D, Koerting R, và cộng sự J Nutr Biochem)
tinh bột nghệ vị thần bảo vệ sức khoẻ
Hình ảnh Bột nghệ

Củ Nghệ – Turmeric bảo vệ chống lại bệnh Alzheimer

Nhiều bằng chứng cho thấy rằng nghệ có thể đủ khả năng bảo vệ chống lại các bệnh thoái hóa thần kinh. Các nghiên cứu dịch tễ học cho thấy rằng ở người già Ấn Độ (hay sử dụng nghệ), mức độ các bệnh thần kinh như Alzheimer rất thấp. Đồng thời, nghiên cứu thực nghiệm gần đây đã phát hiện ra rằng chất curcumin dường như làm chậm sự tiến triển của bệnh Alzheimer ở ​​chuột. Nghiên cứu sơ bộ ở chuột cũng cho thấy rằng chất curcumin có thể ngăn chặn sự tiến triển của bệnh đa xơ cứng. Mặc dù vẫn chưa rõ cách chống lại tình trạng thoái hóa này, một giả thuyết cho rằng nó có thể làm gián đoạn quá trình sản sinh IL-2, một protein có thể đóng vai trò quan trọng trong việc phá hủy myelin, vỏ bọc để bảo vệ dây thần kinh trong cơ thể.
Một số nghiên cứu đã gợi ý rằng curcumin, thành phần hoạt tính sinh học trong nghệ, bảo vệ chống lại bệnh Alzheimer bằng cách bật một gen mã hóa cho việc sản xuất các protein chống oxy hóa. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Biochemistry của Ý (tháng 12/2003) đã thảo luận vai trò của curcumin trong sự cảm ứng của con đường heme oxygenase, một hệ thống bảo vệ, khi được kích hoạt trong mô não, gây ra sự sản sinh bilirubin chống oxy hóa mạnh. chống lại chấn thương oxy hóa (gốc tự do). Quá trình oxy hóa như vậy được cho là một yếu tố chính trong lão hóa và chịu trách nhiệm cho các rối loạn thoái hóa thần kinh bao gồm cả chứng mất trí như bệnh Alzheimer. Một nghiên cứu khác được tiến hành bởi một nhóm người Ý và Hoa Kỳ và được trình bày tại hội nghị thường niên 2004 của Hiệp hội Sinh lý Mỹ ở Washington, DC,

Lời khuyên cho việc sử dụng Củ Nghệ – Turmeric

Hãy cẩn thận khi sử dụng củ nghệ vì màu sắc vàng của nó có thể gây ố, khó tẩy rửa. Để tránh vết bẩn lâu dài, hãy rửa sạch vật dụng với xà phòng và nước. Để tránh làm bẩn tay, bạn có thể đeo găng tay trong khi xử lý.

Cách sử dụng Củ Nghệ – Turmeric

* Sử dụng nghệ với salad trứng
* Trộng gạo lứt với nho khô, hạt điều, nghệ, rau mùi.
* Sử dụng nghệ với súp lơ, cần tây, ớt ngọt, jicama, và hoa cải xanh.
* Nghệ và đậu lăng cũng là sự kết hợp hoàn hảo.

Dinh dưỡng từ Củ Nghệ – Turmeric

Củ nghệ là dược liệu rất giàu chất sắt và mangan. Nó cũng là một nguồn giàu vitamin B6, chất xơ và kali.

Củ nghệ (chất curcumin)

Curcumin trong nghệ rất an toàn, hiệu quả chống viêm. Ngày càng có nhiều học viên và nhà nghiên cứu y tế nhận ra rằng tình trạng viêm là nguồn gốc của hầu hết bệnh tật, ngay cả khi tình trạng viêm không trực tiếp nhận thấy được. Điều đó có nghĩa là có nhiều lợi ích của việc sử dụng nghệ (chất curcumin).
tác dụng củ nghệ
Curcumin

6 lợi ích từ Curcumin

(1) Nó đã được chứng minh lâm sàng để giảm đau khớp và tăng cường tính linh hoạt trong nhiều nghiên cứu. Nó có thể so sánh với liều lượng lớn ibuprofen (800 mg mỗi ngày) mà không có tác dụng phụ trong khi thực sự cung cấp các lợi ích sức khỏe khác.
(2) Nó làm chậm hoặc làm chậm tổn thương gan có thể phát triển thành xơ gan.
(3) Nó làm chậm và giúp đảo ngược sự khởi phát của bệnh Alzheimer khi các triệu chứng phát triển. Nó cũng giúp loại bỏ sự suy giảm nhận thức thường do “tuổi già”.
(4) Nó hỗ trợ tiêu hóa, gốc rễ của sức khỏe. Nó đã được sử dụng thành công để giảm bớt sự đau đớn và giúp chữa lành bệnh viêm ruột.
(5) Trộn với các loại rau thích hợp cho các loại ung thư cụ thể, nó giúp chống lại các tế bào ung thư và ngăn ngừa chúng di căn.
Nó làm giảm các amin dị vòng gây ung thư được hình thành khi thịt được nấu chín tới 40%.
(6) Nó là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp thúc đẩy sức khỏe tim mạch, trí nhớ và tăng cường hệ miễn dịch. Nó có tiềm năng để cung cấp chất chống oxy hóa nhiều hơn sau đó ngay cả vitamin E và C.
Thật ngạc nhiên, nó có thể cung cấp năng lượng chống oxy hóa nhiều hơn hạt nho hoặc chiết xuất vỏ cây thông. Nó đủ mạnh để nhặt rác gốc hydroxyl được coi là chất oxy hóa phản ứng mạnh nhất.
Tất cả những lợi ích này phục vụ như một tác nhân chống lão hóa, với kết quả trực tiếp biểu hiện trong da sau khi sử dụng hàng ngày trong một khoảng thời gian dài

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá