Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Sữa Rửa Mặt Cetaphil Không Tuyệt Vời Như Bạn Tưởng

Sữa Rửa Mặt Cetaphil Không Tuyệt Vời Như Bạn Tưởng

Trong bài viết hôm nay, mình sẽ phân tích các thành phần có trong sản phẩm sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser - sản phẩm được cho là dịu nhẹ và không gây kích ứng da, để các bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm trước khi mua dùng. 

Thành phần của Cetaphil Gentle Skin Cleanser đó là Water (nước), cetyl alcohol, propylene glycol, sodium lauryl sulfate, stearyl alcohol, methylparaben, propylparaben, butylparaben.

Đầu tiên là nước, đây là thành phần cơ bản trong hầu hết các sản phẩm mỹ phẩm. Tiếp đến là Cetyl alcohol và stearyl alcohol, đều là fatty alcohol (cồn béo) có tác dụng tạo nhũ và dưỡng ẩm.

Thành phần khiến mình chú ý đến đó là sodium lauryl sulfate. Sodium lauryl sulfate là chất hoạt động bề mặt, có khả năng tạo kết cấu bọt cho sữa rửa mặt để lấy đi dầu và bụi bẩn trên da. Đối với bạn nào da khô thì tác dụng này của sodium lauryl sulfate có thể gây hại do lớp dầu trên da bị mất đi, khiến da bị khô thêm và thậm chí bị kích ứng. Sữa rửa mặt có chứa cetyl và stearyl alcohol để trung hòa (hay giảm bớt) hiệu quả rửa trôi dầu nhưng không đáng kể. Do đó, lời khuyên của mình dành cho những bạn da khô, kích ứng đó là ngưng dùng Cetaphil Gentle Skin Cleanser cũng như tất cả các sản phẩm khác có chứa sodium lauryl sulfate. 

Ba thành phần cuối cùng mà chắc chắn bất cứ ai tìm hiểu về mỹ phẩm đều biết được ảnh hưởng của chúng. Methylparaben, propylparaben và butylparaben là 3 paraben. Trong một số trường hợp, paraben có thể là dị nguyên, tức tác nhân kích thích dị ứng. Nếu da bạn dễ nhạy cảm, Cetaphil Gentle Skin Cleanser không phải là sữa rửa mặt dành cho bạn. 

Vậy, tại sao các chuyên gia da liễu vẫn khuyên dùng sữa rửa mặt của Cetaphil. Lý do đơn giản là vì sữa rửa mặt Cetaphil không chứa thành phần "rõ ràng là sẽ gây kích ứng da" như hương liệu hay bột màu tổng hợp. Nói cách khác, sữa rửa mặt Cetaphil vẫn được xem là tương đối an toàn so với các sản phẩm sữa rửa mặt khác. 

Trong trường hợp của mình, sau một thời gian dùng Cetaphil Gentle Skin Cleanser, mình thấy sản phẩm không có hiệu quả tẩy trang như mong muốn, khi dính vào mắt còn gây cảm giác nhói cực kỳ khó chịu. Mình cũng hơi thất vọng vì một sản phẩm được giới thiệu là dịu nhẹ cho da lại chứa một thành phần cực kỳ mạnh và hại da như sodium lauryl sulfate :(
                                                                                                                                                        - End -

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá