Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Thế giới skincare mới với AHA/ BHA, bạn có biết?

Những năm gần đây, trong chăm sóc da, AHA / BHA là từ khóa có lượt tìm kiếm nhiều nhất. AHA / BHA có sự khác biệt nhau về khả năng hòa tan, AHA chỉ hòa tan trong nước trong khi đó BHA ngoài hòa tan hoàn toàn trong nước còn hòa tan trong lipid và tan trong dầu. Và vì sự khác biệt đó, BHA thể làm sạch sâu vào lỗ chân lông dưới da hơn so với AHA.

aha là gì

AHA / BHA là gì?


AHA là cụm từ viết tắt của Alpha Hydroxy Acid, chủ yếu có trong sữa, trái cây (có vị chua) và thực vật (có lượng đường cao). Các AHA phổ biến nhất là axit Glucotic (từ cây mía) và Axit Latic (từ sữa). Ngoài ra còn axit malic, axit citric (trái chanh hay cam) .... AHA được sử dụng trong tất cả các sản phẩm trị mụn và dưỡng da, để tận dụng tái tạo và làm sạch trên bề mặt da.

BHA viết tắt của Beta Hydroxy Acid, Salicylic acid là thành phần được sử dụng nhiều nhất, dùng để tẩy tế bào chết và làm sạch sâu dưới lỗ chân lông, sẽ tránh được tình trạng viêm và kích ứng trên da, đồng thời hồi phục tế bào da mới khỏe hơn.

Lựa chọn AHA / BHA phù hợp với da để Đạt hiệu quả tốt nhất như thế nào?


Nguyên tắc hoạt động của AHA là tẩy tế bào chết trên bề mặt da. Sử dụng AHA phù hợp  với bạn thuộc những loại da sau:

Da khô: Do AHA k thấm qua dầu nên những bạn thuộc da dầu sẽ kém hiệu quả hơn.

Da lão hóa: tẩy tế bào chết trên bề mặt da, tái tạo tất cả các tế bào mới trên da, khoẻ mạnh hơn giúp giảm bớt sự xuất hiện của các nếp nhăn, chống lão hóa da.

Có nghiên cứu còn chỉ ra AHA còn có khả năng kích thích da sản xuất collagen vì vậy phù hợp với bạn có làn da bị thô ráp.

Từ những tác dụng trên da da trên, AHA còn phù hợp với những người dùng có làn da bị sạm màu hay da không đều màu.

tác dụng của aha bha

Do BHA có thể tan trong dầu được nên nguyên tắc hoạt động của BHA có chút khác biệt so với AHA, có thể thấm sâu vào lỗ chân lông, đào thải da và phân hủy bã nhờn, giải quyết các vấn đề tắc lỗ chân lông hay bị mụn. Do vậy, BHA dược sử dụng như là thành phần trị mụn ẩn hiệu quả. Những loại da phù hợp:

Da dầu: do BHA có thể tan trong dầu nên sẽ đạt hiệu quả tốt nhất.

Da bị mụn đầu đen và đầu trắng.

Da có mụn bị thâm: BHA có thể chống viêm, chống khuẩn vì vậy có thể gây suy giảm hình thành sẹo. làm làm sạch da sâu bên trong và khả năng đẩy mụn ẩn do đó BHA còn giảm khả năng nổi mụn lại.

Sản phẩm AHA / BHA nào là tốt nhất?


AHA


Ở nồng độ 4% trở lên và trong môi trường có độ pH 3-4, AHA hoạt động tốt nhất. Dưới dạng gel, lotion hay kem. AHA giúp da hấp thụ tối ưu và phát huy tác dụng của nó. Những hãng mỹ phẩm cửa hàng AHA bạn có thể lựa chọn:

Alpha hydrox

Paula’s choice

Neostrata

lựa chọn aha bha

BHA


Ở nồng độ ít nhất 1% và độ pH 3-4 là nồng độ lý tưởng để BHA đạt hiệu quả tốt nhất. Cũng như AHA, BHA hoạt động tốt dưới dạng gel, lotion hay kem.

paula's choice có các dòng sản phẩm như:

  • clear: chuyên dành riêng cho da mụn.
  • skin perfecting: chuyên dành để tẩy tế bào chết hóa học, phù hợp với mọi loại da.
  • resist: dòng sản phẩm chuyên dành cho da lão hóa
các sản phẩm của neutrogena

Một số lưu ý khi dùng AHA / BHA


Tẩy da chết hóa học có tính axit sẽ làm tăng độ nhạy cảm của da bạn với ánh nắng mặt trời. Vì vậy bạn kem dùng bắt buộc dùng kem chống nắng có thành phần SPF30 trở lên hàng ngày.

Nên dùng AHA / BHA vào buổi tối trước khi đi ngủ và dùng sữa rửa mặt vào sáng hôm sau để loại bỏ hoàn toàn tất cả các tế bào chết trên da.

Vì AHA/ BHA cần độ pH phù hợp trong khoảng 3-4, vì vậy AHA/ BHA sẽ không có tác dụng và hiệu quả nếu dùng để kèm sản phẩm có chứa retinoid hay vitamin C, có thể cách nhau 30- 40 phút, hoặc chia ra 1 thứ sử dụng sáng - 1 thứ sử dụng tối, hoặc sử dụng xen kẽ thay thế cách ngày.

Từ những thông tin cung cấp trên, hy vọng các bạn sẽ hiểu thêm về AHA / BHA trong chăm sóc da. Và có thể cho mình lựa chọn tốt nhất để chăm sóc da cũng như phương pháp lựa chọn sản phẩm phù hợp với da của mình.

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá