Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

Sự thật về tinh bột nghệ: Tiền mất bệnh lâu khỏi?

Tinh bộ nghệ thời gian gần đây được đồn thổi coi như thần dược, nhưng thực chất tinh bột nghệ không hề có tác dụng như những đồn thổi ấy. Để tìm hiểu tác dụng thực sự của tinh chất curcumin có trong củ nghệ và có tác dụng ra sao, caythuocnamdantoc.com xin được đưa ra một bài viết dựa trên những thông tin khoa học, và những luận chứng khoa học trên thị trường.

Tinh bột nghệ là gì?


Củ nghệ tươi, lọc bỏ hết các mấu sần sùi, rửa sạch, rồi sau đó đem xay thật nhuyễn (xay ngay khi củ nghệ còn tươi) sau đó đem lọc bỏ hết bã xơ của củ nghệ, rồi để phần nước đã lọc được khoảng một ngày cho phần tinh bột lắng xuống dưới, sau đó gạn hết phần nước đi, rồi đem phần tinh bột đó mang phơi hoặc sấy khô. Tinh bột nghệ cũng chỉ chứa khoảng 2-3% curcumin.

Curcumin là gì?


Curcumin chiết xuất từ củ nghệ vàng. Trong Curcumin chứa 95%-99% curcuminoids (bao gồm curcumin, desmethoxycurcumin và bisdesmethoxycurcumin) là chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Tỉ lệ này cao gấp 30 – 90 lần so với tinh bột nghệ.
Thường 1 tấn nghệ tươi chiết xuất được 33kg Curcumin.
Uống tinh bột nghệ bao lâu?
Tỷ lệ Curcumin đạt 95% – 99% nên hiện nay Curcumin là lựa chọn an toàn trong quá trình điều trị bệnh và chăm sóc sức khỏe hàng ngày.

Nano curcumin là gì?


Curcumin rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên do tính sinh khả dụng tương đối thấp nên độ hấp thụ vào cơ thể người không cao. Nano Curcumin ra đời với công nghệ nano tiên tiến, hiện đại đã khắc phục nhược điểm này của Curcumin.
Với kích thước siêu nhỏ từ 30nm-100nm, Nano Curcumin phân tán tốt trong nước, độ tan 7,5%, tăng gấp 7.500 lần so với Curcumin (0,001%)

Kích thước nano siêu nhỏ cũng giúp Nano Curcumin thẩm thấu vào máu nhanh chóng để phát huy hiệu quả điều trị tại hầu hết các cơ quan khác nhau trong cơ thể

Độ hấp thu của Nano Curcumin đạt tới 80%, hiệu quả điều trị gấp 25 lần so với Curcumin thông thường. Thế nhưng nano curcumin lại rất khó phân biệt và tan trong nước, thành dạ dày, ruột non hơn so với Liquid nano curcumin.

Liquid nano curcumin là gì?


Curcumin đã tốt, nano curcumin còn tốt hơn. Nhưng hiện nay công nghệ phát triển OIC đã nghiên cứu chế tạo thành công một dang Curcumin mới gọi là: Liquid Nano Curcumin. Liquid Nano Curcumin là một trong những bước tiến mới của ngành công nghệ y khoa bởi khả năng tan trong nước của Curcumin đã đạt con số 99.99% với kích thước siêu nhỏ chỉ (< 39 nm) chiếm 11.2% trong 100gram dung dịch.
Liquid nano curcumin tan 99,99% trong nước và cơ thể
Sự đột phá của Liquid Nano Curcumin đã đưa curcumin sang một bước tiến mới, tăng khả năng hấp thụ trong thành dạ dày, ruột non lên đến 99%. Thành tựu này đã giúp cho hoạt chất curcumin thẩm thầu hoàn toàn vào mạch máu, cơ thể, tìm đến tiêu diệt tế bào, khử gốc tự do, chống oxy hoá hiệu quả hơn rất nhiều lần so với mức 2-3% của curcumin trước kia.

Tinh bột nghệ uống bao lâu mới khỏi bệnh?

Với những so sánh ở trên, tinh bột nghệ thực chất có làm lượng curcumin cực kỳ thập. Vì vậy để sử dụng tinh bột nghệ mang lại hiệu quả thì người bệnh phải kiên trì sử dụng trong vòng từ 1 năm trở lên. Không chỉ bất tiện trong cách sử dụng mà thời gian kéo dài, đào thải của gan sẽ tăng lên khiến các chứng bệnh khác có thể bùng phát. Vì vậy không nên quá lợi dụng và sử dụng lâu tinh bột nghệ để tránh những biến chứng khác gây ra. 
Chú ý: Nên dùng dạng nano curcumin hoặc Liquid curcumin để điều trị bệnh thay vì sử dụng dưới dạng tinh bột nghệ.

Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng tinh bột nghệ?


1. Sử dụng tinh bột nghệ như thế nào cho đúng cách và hiệu quả ?


Trả lời: 

Cách sử dụng tốt nhất là dùng tinh bột nghệ  đúng như một loại trà uống sau mỗi bữa ăn. Đầu tiên uống khởi động dùng một thìa con tương ứng khoảng 3gr tinh nghệ pha với chừng 100ml nước lọc (Có thể thêm nước cam, mật ong, sữa hoặc cháo) khuấy đều rồi uống ngay. Để lâu sẽ lắng vì tinh nghệ không hoà tan trong nước, sau đó tăng dần lên liều cần thiết theo quy định. Nếu bị đau thêm hay đi ngoài do tác dụng tiêu độc quá mạnh (chiếm khoảng 5% trường hợp) thì nên giảm liều dùng xuống 1/2 hay 1/3 sau đó lại tăng dần lên như bình thường. Để loại bỏ bệnh nan y hiểm nghèo cần dùng tinh nghệ theo phác đồ chung như sau, tuỳ theo mức độ nặng nhẹ:

- Đợt 1: 01 đến 02 tháng: Uống mỗi lần 11gr (ngày 3 lần) = 33 gr
- Đợt 2: từ 02 đến 04 tháng: Uống mỗi lần 08gr (ngày 2 lần) = 16 gr
- Đợt 3: từ 03 đến 06 tháng: Uống mỗi lần 5,5gr (ngày 2 lần) = 11gr

Sau mỗi đợt nên có kiểm tra đánh giá bằng chiếu chụp... ở các cơ sở y tế để có căn cứ quyết định liều lượng cho giai đoạn tiếp theo.

2. Tinh bột nghệ và bột nghệ khác nhau như thế nào và nên dùng loại nào thì tốt hơn 


Trả lời:

+ Tinh bột nghệ: được làm từ củ nghệ tươi, nghiền nát, hòa với nước và qua nhiều lần sàng lọc loại bỏ tinh dầu nghệ, chất xơ, bã nghệ (dầu nghệ làm nóng gan, bã nghệ nếu đắp mặt sẽ bị vàng da)  thu được nước và tinh bột, để tinh bột này lắng xuống, phơi khô ta thu được tinh bột nghệ ( tinh bột lúc này ở dạng cục như cục sắn dây, sau đó được đem đi nghiền thành sản phẩm mà ta hay sử dụng).

+ Bột nghệ: được làm từ củ nghệ tươi đem phơi khô, sau đó được nghiền để thành dạng bột và được sử dụng (dầu nghệ và bã nghệ không được loại bỏ). Bột nghệ thường được dùng trong nấu ăn sẽ cho thức ăn có màu vàng đẹp.

Từ đặc tính của 2 loại tinh bột nghệ và bã nghệ chúng ta có thể thấy rõ được dùng tinh bột nghệ tốt hơn rất nhiều so với dùng bột nghệ.

3. Nghệ đen và nghệ vàng loại nào chữa dạ dày tốt hơn ?


 Trả lời:

- Nhiều người bệnh đau dạ dày thường sử dụng nghệ đen trộn mật ong để uống và nghĩ rằng nghệ đen cũng giống nghệ vàng. Thật ra chúng có những tác dụng khác nhau.

Nghệ vàng, Curcuma longa, họ gừng, từ lâu được người dân dùng làm thuốc lợi mật, chữa viêm gan, vàng da, sỏi mật, viêm túi mật, huyết ứ sau khi sinh, đẹp da và làm hạ cholesterol máu. Nghệ vàng còn được dùng để chữa chảy máu cam, nôn ra máu...

Nghệ đen, còn gọi là nghệ xanh, nghệ tím, đông y gọi là nga truật, tên khoa học là Curcuma zedoaria. Về hình dạng cây rất giống nghệ vàng, nhưng chỉ khác là lá nghệ đen có màu tím đậm ở gân chính, còn lá nghệ vàng thì xanh. Để làm thuốc, người ta đào lấy củ rồi cắt bỏ rễ con, rửa sạch, thái lát, phơi khô, khi dùng thì tẩm giấm sao vàng. Củ có chứa nhiều tinh dầu.
Tinh bột nghệ pha mật ong
- Theo y học cổ truyền, nghệ đen có vị đắng, cay, mùi thơm hăng, tính ấm, tác dụng hành khí, thông huyết, tiêu thực, mạnh tì vị, kích thích tiêu hóa, tiêu viêm, tiêu xơ.

Nghệ đen thường được dùng để chữa:

Ung thư cổ tử cung và âm hộ, ung thư da, dùng dạng tinh dầu nguyên chất bôi tại chỗ mỗi ngày một lần.
Viêm loét dạ dày, hành tá tràng, đại tràng.
Đau bụng kinh, bế kinh, kinh không đều.
Ăn không tiêu, đầy bụng, nôn mửa nước chua.
Chữa các vết thâm tím trên da.

- Theo công năng dược tính như trên thì nghệ đen không thể thay thế nghệ vàng được, tùy từng trường hợp có thể dùng riêng hay phối hợp hai loại với nhau để tăng tác dụng.

4. Nguồn gốc các thành phần của tinh bột nghệ ?


Trả lời:

Tinh bột nghệ được làm từ củ nghệ tươi,rửa sạch, nghiền nát, hòa với nước và qua nhiều lần sàng lọc loại bỏ tinh dầu nghệ, chất xơ, bã nghệ thu được nước và tinh bột, để tinh bột này lắng xuống, phơi khô ta thu được tinh bột nghệ. Các thành phần của tinh bột nghệ là Curcumin được chiết suất hoàn toàn từ thiên nhiên. Trong đó, Curcumin là tinh chất của nghệ( chỉ chiếm 0,1% trong củ nghệ).

5. Tinh bột nghệ có tác dụng phụ gì không ?


Trả lời:

Có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên.Vì vậy, tinh bột nghệ rất an toàn và không gây tác dụng phụ gì cho người sử dụng. 

6. Có thể uống tinh bột nghệ thường xuyên được không ?


Trả lời:

Nếu có điều kiện thì nên dùng tinh bột nghệ hàng ngày để tăng sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh, ổn định huyết áp, giải độc gan, ngăn ngừa ung thư nhất là ung thư vú và tử cung.

Tinh bột nghệ còn có tác dụng chống oxy hóa mạnh gấp nhiều lần Vitamin E nên có thể giúp chống lão hóa tế bào da, làm da mịn màng, chống các nếp nhăn, làm mờ và ngăn ngừa các vết thâm, nám trên da, chống rụng tóc và làm tóc mọc trở lại.

7. Thời gian dùng tinh bột nghệ bao lâu thì có hiệu quả ?


Trả lời:

Mỗi ngày uống 10g-15g chia làm 2 lần, uống trước hoặc sau khi ăn 15 phút, thời gian mỗi đợt uống là 3 tháng. Tùy từng người sau khi uống khoảng 1 tháng là cơ thể đã khỏe mạnh hơn, da dẻ hồng hào, mịn màng hơn, các vết thâm nám bắt đầu mờ dần, tóc mượt và giảm gẫy rụng. Nên uống tinh bột nghệ thường xuyên là tốt nhất.

8. Ai có thể uống được tinh bột nghệ ?


Trả lời:

Ai cũng có thể uống được tinh bột nghệ để giúp cơ thể khỏe mạnh và đẹp da. Tuy nhiên,tinh bột nghệ đặc  tốt cho phụ nữ đã từng sinh con . Vì phụ nữ sau khi sinh, nhất là sau khi sinh lần thứ 2 sức khỏe suy giảm nhiều, ảnh hưởng đến làn da, mái tóc , làm cho da bị thâm, nám nhiều, mất đàn hồi, tóc bị gẫy, rụng và không còn mượt mà như thời gian trước khi sinh nở. Tinh bột nghệ  giúp nhanh chóng phục hồi sức khỏe và vẻ đẹp làn da, mái tóc cho phụ nữ sau khi sinh  

9. Công thức mặt nạ tinh bột nghệ  làm như thế nào ?


Trả lời:

Sử dụng 1 hộp sữa chua không đường,1 thìa tinh bột nghệ, 2 thìa mật ong và trộn đều hỗn hợp này lên thành một hỗn hợp thật mịn. Sau đó rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp đó lên mặt để khoảng 20-30 phút rối rửa lại mặt bằng nước sạch.

Sử dụng cách này các bạn sẽ có được làn da trắng hồng như mong muốn.

Ngoài ra, còn có nhiều công thức sử dụng khác để chăm sóc da như :

Tinh bột nghệ  + Sữa tươi
Tinh bột nghệ + nước cốt dưa leo
Tinh bột nghệ + nước cốt cà chua
Tinh bột nghệ + nước cốt dâu tây
Tinh bột nghệ + dầu oliu
Tinh bột nghệ + lòng đỏ trứng gà.

Sự đặc biệt của Liquid Nano Curcumin OIC


Thứ 1, Hàm lượng curcumin trong hạt nano của OIC cao >= 11.2%, trong khi đó các sản phẩm khác thường chỉ đạt <10 %.

Thứ 2, kích thước hạt nano ổn định, nằm trong khoảng 30-60 nm nên có thể thâm dễ dàng qua màng tế bào để phát huy hiệu quả.

Thứ 3, độ hòa tan trong nước tăng lên hàng trăm lần với nano curcumin bán trên thị trường.

Thứ 4, Là sản phẩm duy nhất Nano Curcumin dạng dung dịch tan tốt trong nước, rất dễ sử dụng và lau chùi sau khi dùng. Công ty OIC đã hướng tới sự tiện dụng cao với khách hàng khi tặng thìa 1 ml đi kèm để khách hàng có thể đo chính xác lượng Nano Curcumin dùng hàng ngày.

Đơn vị chia sẻ thông tin

  • Nhà Thuốc Thân Thiện - Friendly Pharmacy
  • Hotline: 0916893886 - 0856905886
  • Website: nhathuocthanthien.com.vn
  • Địa chỉ: Số 10 ngõ 68/39 đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá